Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Hôm nay, ngày 22/11/2014, hầm Cổ Mã, một trong những hạng mục quan trọng của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả, chính thức thông hầm, đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho tiến độ chung của toàn Dự án.
Sáng nay (21/11), tại Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc (Hà Nội), đã diễn ra Lễ giới thiệu Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản (Japan Desk), nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam một cách thiết thực và hiệu quả.
Sáng nay 21/11, tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, huyện Duy Tiên (Hà Nam) tổ chức lễ khánh thành nhà máy Anam Eectronics Việt Nam với tổng vốn đầu tư 31 triệu USD.
Đó là phê bình của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường với nhà thầu thi công đường Pháp Vân - Cầu Giẽ trong khi đi kiểm tra tiến độ tại dự án này chiều hôm qua (20/11).
“Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế chỉ mới ở giai đoạn khảo sát và cấp giấy phép đầu tư, chưa có quy hoạch chi tiết, chưa giao đất và cũng chưa cấp giấy phép xây dựng. Quan điểm của tỉnh là không làm kinh tế bằng mọi giá mà phải bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế gắn với quốc phòng an ninh. UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thừa Thiên Huế sẽ chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Chính Phủ và ý chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.”
Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ vào đầu tuần này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, Dự án Đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên chỉ có thể hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào khai thác vận hành toàn công trình vào năm 2020, tức là chậm 2 năm so với mốc tiến độ từng được điều chỉnh năm 2011.
Chiều nay, 20/11, UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức thông qua Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
Kinh tế tăng trưởng, xuất nhập khẩu tăng mạnh đang tạo cơ hội cho dịch vụ logistics ở Việt Nam phát triển. Nhiều doanh nghiệp Đức đã và đang nhắm đến "miếng bánh” béo bở này.
Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Dự án Cải tạo luồng sông Sài Gòn sẽ là công trình hạ tầng đường thủy đầu tiên kêu gọi được vốn đầu tư tư nhân thực hiện theo hình thức BOT.