Hệ thống đường sắt kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành bao gồm tuyến đường sắt đô thị số 6, tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Cùng với việc ký kết dự án PPP với Đồng Tháp, Tập đoàn KRC (Hàn Quốc) cam kết lôi kéo các doanh nghiệp (DN) tư nhân Hàn Quốc đầu tư vào nông nghiệp tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ phiên thảo luận ở tổ chiều nay (4/11), nhiều đại biểu bày tỏ sự đồng tình với chủ trương đầu tư xây dựng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến về khả năng, tiềm lực của Việt Nam trước dự án đòi hỏi nguồn lực đầu tư “khủng” này.
Lãnh đạo của 24 Tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã có chuyến đi khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Đông Mai, đóng tại Thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Đã có nhiều ý kiến khác nhau sau khi Đại biểu Quốc hội Lê Thị Nga lên tiếng đề nghị giảm dần và tiến tới chấm dứt vay vốn ODA. Phóng viên Báo Đầu tư trao đổi với ông Bùi Đức Thụ, Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội xung quanh nội dung này.
Theo ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai triển khai thực hiện dự án nghiêm túc, đúng tiến độ, kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh tốt. Khu vực đầu tư nước ngoài đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế trênđịa bàn tăng cao và chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa.
Nhà máy Bột giấy Phương Nam được UBND tỉnh Long An phê duyệt dự án đầu tư vào cuối năm 2003. Gần 10 năm triển khai và sau khi đã tiêu tới gần 3.000 tỷ đồng, đến nay, khi xây dựng xong, công trình ngàn tỷ đang chuẩn bị… được thanh lý! Trong trường hợp thuận lợi nhất (nguyên liệu đủ cho 12 tháng vận hành và có đủ vốn lưu động), thì mỗi tấn sản phẩm do dây chuyền này sản xuất sẽ chịu mức lỗ 4,6 triệu đồng. Và điều tất yếu sẽ xảy ra là, Nhà máy rơi vào tình trạng càng sản xuất càng lỗ và không có khả năng thu hồi vốn.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định, để kinh tế phát triển ổn định và bền vững, đòi hỏi phải phát huy nguồn lực địa phương, song song với đó là đẩy mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư, trong đó có nguồn vốn FDI.
Hàn Quốc đang giữ vững ngôi đầu trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào Việt Nam trong 10 tháng qua, với 3,6 tỷ USD, bao gồm cả vốn cấp mới và tăng thêm.
Giữ vị trí chiến lược trong không gian kinh tế tỉnh Đồng Nai và Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Cảng Đồng Nai (Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai) sở hữu cụm cảng cửa ngõ, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Cảng Đồng Nai đang có bước chuyển mình quan trọng để làm “bệ phóng” quan trọng thúc đẩy kinh tế trong vùng phát triển.
UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất Bộ Kế hoạch Đầu tư hai phương án xử lý Dự án nhà máy thép Guang Lian Dung Quất, trong đó có khả năng Quảng Ngãi đơn phương thu hồi Dự án.