Ngày 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã họp với các bộ ngành, doanh nghiệp về kế hoạch triển khai thi hành Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Luật số 68/2025/QH15).
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa tiếp và làm việc với Chủ tịch THACO Trần Bá Dương và ông Lee Yong-bae, Tổng giám đốc Hyundai Rotem liên quan đến mong muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
Việc 2 tập đoàn Bitexco và Tuần Châu đề xuất quản lý Vịnh Hạ Long là tín hiệu tốt, phù hợp với trào lưu và kinh nghiệm thế giới, mang lại lợi ích cho các bên. Việc này được ví như hai "hoàng tử" Bitexco và Tuần Châu gần như cùng lúc ngỏ lời gắn bó lâu dài với nàng công chúa Vịnh Hạ Long.
Sau sự kiện 14/5, khả năng đưa lò cao thứ nhất đi vào hoạt động trong tháng 5/2015 là không thể. Nhưng Tập đoàn Formosa đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ Dự án Liên hợp thép Formosa, vì chậm ngày nào mất tiền ngày ấy.
Hiệu quả trong sử dụng nguồn vốn ODA đối với các dự án hạ tầng giao thông là cơ sở để có thêm nhiều dự án mới sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản được triển khai trong thời gian tới.
Người dân Đà Nẵng băn khoăn về số phận Dự án Khu phức hợp TM-DV Thiên Thanh Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 750 triệu USD sau khi ông Phạm Công Danh, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh bị khởi tố, bắt giam.
Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận việc giao UBND tỉnh Quảng Ninh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh. Dự án sẽ triển khai theo hình thức BOT.
Vấn đề chất lượng nhà thầu ngoại đang tham gia dự án hạ tầng quy mô lớn lại nóng lên khi mới đây, người đứng đầu ngành giao thông - vận tải phải lên tiếng yêu cầu lãnh đạo một ban quản lý dự án trực thuộc hết sức thận trọng với hai nhà thầu nước ngoài tham gia thi công công trình Cao Lãnh và Vàm Cống.
Cùng với việc đáp ứng tiến độ góp vốn của các bên tham gia, những nỗ lực của bộ phận thi công hạng mục nạo vét sẽ tạo điều kiện cho Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đuổi kịp kế hoạch về tiến độ.
VietinBank đang là nhà tài trợ và cũng là cổ đông của Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả (DCIC), vì vậy các nhà thầu tham gia dự án hầm đường bộ Đèo Cả buộc phải lựa chọn đơn vị bảo lãnh tín dụng ngoài VietinBank để đảm bảo tín minh bạch và giảm thiểu rủi ro cho Chủ đầu tư.
Tại Hội nghị nhà thầu Dự án Đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả tổ chức mới đây, ông Hồ Minh Hoàng, Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (DCIC) cho biết, sau 10 tháng “lăn lộn” vận hành Dự án kể từ ngày Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo điều chỉnh một số vấn đề liên quan đến nguồn vốn, nhà thầu, thiết kế…, đến nay, Dự án đã tiết kiệm được gần 4.000 tỷ đồng so với dự toán.
UBND tỉnh Nghệ An đã đề nghị Chính phủ cho điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam trên địa bàn tỉnh Nghệ An, phụ vụ sự tham gia đầu tư của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH Một thành viên (Becamex IDC).