Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Bộ GTVT xin chủ trương đầu tư nâng cấp các cầu cảng 1, 2, 5 bến cảng Tiên Sa tiếp nhận tàu khách quốc tế.
Đoàn xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa làm trưởng đoàn đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư, thương mại giữa các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản và tỉnh Đồng Tháp.
Ban quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam bố trí kinh phí để duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các công trình, hạng mục hạ tầng tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn có chiều dài tuyến khoảng 98,35 km (Quảng Trị khoảng 36,30 km; Thừa Thiên Huế khoảng 62,05 km) hiện có quy mô 2 làn xe.
Khu kinh tế chuyên biệt tỉnh Hải Dương có diện tích 5.300 ha, dự kiến sẽ có 7 phân khu chức năng với trọng tâm là phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics, đô thị và trung tâm đổi mới sáng tạo.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn có tổng chiều dài tuyến 28,8 km, trong đó, tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn dài 28,4km; đoạn tuyến nối dài khoảng 0,4 km.
Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh Quảng Ninh tháng 5/2024 tiếp tục tăng 11,47% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng liên tiếp trong 5 tháng đầu năm 2024.
Xét về số vốn đầu tư, Singapore đang giữ ngôi vương, nhưng xét về số dự án đầu tư mới, Trung Quốc mới là nhà đầu tư đang dẫn đầu. Các nhà đầu tư Trung Quốc vẫn đang tăng tốc đầu tư vào Việt Nam.
Tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị rà soát các danh mục hạ tầng thương mại biên giới, đề xuất cơ chế chính sách đầu tư tạo môi trường đầu tư thuận lợi để tăng cường thu hút đầu tư trong nước và ngoài nước.
Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu 2 phương án chọn nhà đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ gồm: chọn theo Nghị quyết 98/2023/QH15 hoặc theo quy định của Luật Đầu tư 2020.