Dự án Tổ hợp công nghiệp đường sắt có vốn lên tới 17.509 tỷ đồng sẽ là cú hích quan trọng cho ngành công nghiệp đường sắt nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu nâng cấp, xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt trong nước lên tới 275 tỷ USD vào năm 2050.
Đến năm 2050, tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững, xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu trong vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, là hình mẫu phát triển xanh của vùng và cả nước.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1083/QĐ-TTg ngày 18/9/2023 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre.
Kỳ họp thứ 11, HĐND TP.HCM sẽ xem xét thông qua danh mục dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu áp dụng loại hợp đồng BOT theo cơ chế có trong Nghị quyết 98.
Khi đầu tư vào Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại TP. Cần Thơ, nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi về thuế, tiền thuê đất…
Bình Định kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho điều chỉnh, bổ sung diện tích chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước hai vụ trở lên để thực hiện cao tốc Bắc - Nam.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Kiên Giang- Rạch Giá - Bạc Liêu (ký hiệu CT.35) có chiều dài 112 km, quy mô 4 làn xe.
Vượt qua nhiều thách thức và biến động khó lường, kinh tế Đồng Tháp tiếp tục tăng trưởng khá, nhất là tại các đô thị động lực trung tâm, tạo tiền đề và nguồn lực cho phát triển trong tương lai.