Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng, công nghệ số trị giá 500.000 tỷ đồng được cho là chìa khóa giải quyết bế tắc vốn cho Dự án PPP Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định (cũ) và Thái Bình (cũ).
Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành từ 4 làn xe lên 8 – 10 làn xe, vốn 14.945 tỷ đồng là dự án nhóm A có công trình cấp đặc biệt, được triển khai thực hiện theo thủ tục đối với dự án khẩn cấp.
Tính đến cuối tháng 9, giải ngân vốn đầu tư công TP.HCM chỉ mới đạt 27,3%. Do đó, Thành phố kiến nghị điều chỉnh giảm 635,094 tỷ đồng với hơn 230 dự án.
Xét độ mở của nền kinh tế, ở châu Á, Việt Nam vượt trội so với Singapore, Hồng Kông, Macau và Malaysia. Trên toàn cầu, Việt Nam xếp thứ 20 trong 201 nền kinh tế.
Nếu được chọn lọc, bổ sung vào quy hoạch và triển khai đầu tư sớm, các sân bay nhỏ, sân bay lưỡng dụng sẽ là điểm tựa hạ tầng quan trọng để nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa thu hút đầu tư, khai thác các lợi thế về du lịch.
Không dễ để các địa phương phía Nam tận dụng được cơ hội đón dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có xu hướng dịch chuyển từ Trung Quốc, vì các rào cản về thủ tục, nguồn nhân lực chưa thể giải quyết.
Cả 8 dự án BOT giao thông gặp bất cập, vướng mắc đang được Bộ GTVT báo cáo cơ quan Nhà nước thẩm quyền phương án xử lý đều có điểm chung là do hoàn cảnh thay đổi cơ bản.
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các đề xuất khảo sát điện gió ngoài khơi.