Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Là một trong 4 công trình trọng điểm của TP.HCM, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng đang vướng các thủ tục pháp lý và có nguy cơ phải tạm ngừng thi công.
Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã được giao lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 5: Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc được đánh giá là rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô.
Thời điểm cận tết Tân Sửu nhà thầu trên công trường xây dựng Khu tái định cư sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) vẫn hối hả thi công để đẩy nhanh tiến độ dự án đặc biệt quan trọng.
Nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam từ Lạng Sơn đến Cần Thơ dài 1.799 km; hoàn thành việc xây dựng đường Hồ Chí Minh dài 2.744 km; đưa vào khai thác sân bay Long Thành giai đoạn I sẽ là 3 mục tiêu ưu tiên của ngành giao thông trong 5 năm tới.
Đoạn tuyến Hòa Liên - Túy Loan (Đà Nẵng) sẽ được tách ra khỏi Dự án BT đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan để triển khai theo hình thức đầu tư công.
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy thuộc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị đang được chính quyền tỉnh xem xét thu hồi do chưa hoàn thiện nhiều thủ tục quan trọng để triển khai.
Khoản nợ tiền đền bù giải phóng mặt bằng đối với người dân huyện Bình Giang, Hải Dương tại Dự án BOT Quốc lộ 38 sẽ được Bộ GTVT và nhà đầu tư tìm nguồn xử lý dứt điểm.