Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Kinh tế - xã hội năm 2018 và cả giai đoạn 2016 - 2020 được đánh giá là khá sáng sủa, với mục tiêu tăng trưởng GDP hoàn toàn có thể đạt được. Với sự tăng trưởng tích cực, quy mô nền kinh tế cũng ngày càng được mở rộng.
Mục tiêu hoàn thành Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông vào cuối năm 2021 đang phụ thuộc khá nhiều vào những ẩn số khó lường.
UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Thủ tướng, Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội và các Bộ ngành đề nghị bố trí 500 tỷ đồng từ nguồn 10% dự phòng giai đoạn 2016-2020 của cả nước để khởi công và thực hiện dự án cảng Liên Chiểu trong giai đoạn 2019-2020.
PGS.TS Ngô Văn Dưỡng, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, Đại học Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng) đang làm thủ tục xúc tiến với Ngân hàng Thế giới (WB) để vay nguồn vốn 100 triệu USD nhằm triển khai các hạng mục dự án Làng Đại học Đà Nẵng.
Chiều ngày 16/10, lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nghệ An đã có cuộc làm việc với đơn vị tư vấn, nghe và cho ý kiến về đồ án quy hoạch Đại lộ Vinh – Cửa Lò và hai bên tuyến đại lộ này.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thành Long cho biết, từ ngày 17-10-2018 đến 26-10-2018 đoàn lãnh đạo tỉnh này sẽ qua Nhật Bản và Hàn Quốc để xúc tiến đầu tư vào các ngành như điện gió, điện mặt trời, các sản phẩm hóa dầu, nhựa PVC, trung tâm logistics…
Áp lực giải ngân vốn đang đè nặng lên các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), khi khối lượng vốn đầu tư công được giải ngân trong 10 tháng đầu năm mới đạt khoảng 52% kế hoạch.
UBND thành phố Hải Phòng vừa có quyết định số 2252/QĐ-UBND ngày 01/10/2018 về việcc phê duyệt Quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp (CCN) thành phố Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Quảng Ngãi đã trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu về phát triển công nghiệp trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Sự chuyển mình ngoạn mục đó có đóng góp không nhỏ từ các dự án FDI.
Trước thực tế nhiều dự án BT kém hiệu quả, gây thất thoát tài sản nhà nước, đặc biệt là đất đai, nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc chấm dứt dự án BT. “BT là một trong những hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) phổ biến trên thế giới, không có lý do gì Việt Nam loại bỏ hình thức đầu tư này”, ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) nêu quan điểm.
Đang xuất hiện những quan ngại về khả năng có thể làm tăng tính độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh hạ tầng hàng không trước việc Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đứng ra chủ trì đầu tư Dự án Xây dựng Nhà ga T3 thuộc các hạng mục mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.