Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Đã bắt đầu tới thời điểm chuẩn bị tổng kết, đánh giá việc thực hiện Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020, đồng thời chuẩn bị xây dựng Chiến lược 10 năm 2021 - 2030.
Các dự án cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) sẽ được tổ chức đấu thầu cạnh tranh, nhà đầu tư dự án sẽ phải chấp nhận lời ăn lỗ chịu.
Được kỳ vọng là đòn bẩy thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái phía Nam và Bắc Quảng Ngãi, nhưng sau hơn 13 năm được chính quyền cho phép, Dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng vẫn đìu hiu, vắng lặng.
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có buổi làm việc với nhà đầu tư, nghe báo cáo đề xuất đầu tư công trình đường dây và Trạm biến áp 500 kV Thuận Nam-Vĩnh Tân, nhằm giải phóng công suất từ các dự án Nhà máy điện mặt trời tại địa phương này.
“Vốn mỏng” được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam không có lợi nhuận. Để giải quyết vấn đề này, phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp là giải pháp được nhiều chuyên gia đề xuất.
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phân bổ vốn sự nghiệp năm 2018 của Hợp phần Ứng phó với biến đổi khí hậu trong Chương trình mục tiêu Ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.
Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu.
Việc mở rộng và khai trương các công ty chi nhánh ở Việt Nam của 6 doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 11 triệu USD tại tỉnh Quảng Ngãi là một nỗ lực hợp tác rất lớn giữa Quảng Ngãi, Doosan và Vietcombank.
Bộ Giao thông vận tải vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ đến năm 2020 và định hướng đến 2030.
Việc thu xếp vốn từ VietinBank chưa hoàn thành, song chủ đầu tư Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn quyết tâm thực hiện dự án thành phần 2 đoạn cao tốc Chi Lăng - Cửa khẩu Hữu Nghị thông qua việc tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.