Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Đó là nội dung quyết định 2072/QĐ-TTg về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vừa được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký phê duyệt.
Lĩnh vực cơ khí chế tạo chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thu hút đầu tư, nhưng phần lớn là đến từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong khi các doanh nghiệp trong nước chịu cảnh lép vế, đi làm gia công.
Tính đến ngày 20/12/2017, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 35,88 tỷ USD, tăng 44,4% so với cùng kỳ năm 2016.
Sau 5 năm (2011 - 2016) duy trì tốc độ phát triển nóng, các dự án đường bộ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT đã bộc lộ nhiều hệ lụy không mong muốn, liên tục nảy sinh mâu thuẫn khó xử lý, khó dung hòa. Vì vậy, những khuyết tật trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác dự án BOT đường bộ cần sớm được chỉnh sửa một cách toàn diện, có hệ thống, để lành mạnh hóa thị trường đầu tư vốn có nhiều nét đặc thù này, nhất là khi việc triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc Bắc - Nam đã cận kề.
Ngày 23/12, tại phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình trạm biến áp 220kV Long Xuyên 2 và đường dây đầu nối tỉnh An Giang.
Việt Nam bắt đầu thực hiện công cuộc Đổi mới vào giữa tháng 12/1986. Một năm sau, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam ra đời. Bởi thế, hành trình 30 năm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam cũng gần như song trùng với hơn 3 thập kỷ Đổi mới của nền kinh tế. Và dù vẫn còn những phân vân giữa được và mất, song mở cửa thu hút FDI chính là một trong những quyết định sáng suốt nhất để Việt Nam từ một nước nghèo, lạc hậu trở thành một trong những điểm sáng của kinh tế toàn cầu.
Bộ Giao thông vận tải cho rằng Dự án cải tạo, nâng cấp luồng cửa sông Trà Lý theo hình thức hợp đồng BOT là không có tính khả thi trong giai đoạn hiện tại.