Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Ban thương vụ Thành ủy Hải Phòng vừa mới tổ chức buổi làm việc với một số đơn vị, đối tác nhằm bàn về việc tiếp tục triển khai một số dự án đầu tư tại địa phương. Tại buổi làm việc này, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã đưa ra 3 phương án xây dựng cầu Tân Vũ- Lạch Huyện 2. Trong đó, phương án 1 được Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đồng ý lựa chọn.
Quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào luôn được giữ vững và không ngừng được củng cố theo thời gian. Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 2 trong danh sách các nhà đầu tư nước ngoài tại Lào với 269 dự án, tổng vốn đăng ký 5,1 tỷ USD (tính đến hết tháng 3/2017).
Mới đây, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản đồng ý với kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa về việc thu hồi đất dự án Cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng tại cụm công nghiệp Song Lộc, thuộc xã Đại Lộc và Triệu Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa.
Hàng loạt “đại gia” Việt Nam đang tiếp tục rót vốn đầu tư sang Lào, thị trường đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, trên nhiều lĩnh vực, theo “khẩu vị” mới .
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đang đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép xây dựng các sân đỗ máy bay và thiết kế mở rộng nhà ga ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư và một số cơ chế đặc thù đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi và Dự án đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi UBND tỉnh Thái Bình kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Doanh nghiệp đã chi tiền tỷ để được thi công gói thầu san lấp mặt bằng dự án Khu liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhưng bên mời chào hóa ra là nhà thầu rởm.