Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Những tồn tại trong đầu tư công, việc không xác định rõ vùng động lực tăng trưởng cũng như các rào cản kinh doanh đang làm hao mòn năng lượng của nền kinh tế. Đã đến lúc, vai trò của Nhà nước phải được đặt đúng chỗ, với tư duy thị trường và hội nhập, để kích hoạt các dòng chảy của nền kinh tế.
Với việc thành lập Trung tâm Hành chính công, Thanh Hóa hy vọng sẽ giúp các nhà đầu tư không còn phải băn khoăn về những thủ tục, rào cản hành chính, yên tâm đầu tư phát triển theo hướng hai bên cùng có lợi.
Mới đây, tại khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, công ty TNHH UJU Vina đã khánh thành nhà máy sản xuất linh kiện điện tử thứ hai của mình tại Việt Nam. Nhà máy được khởi công xây dựng từ tháng 12/2016 với tổng vốn đầu tư 9,2 triệu USD.
Thu hút đầu tư nước ngoài trong 11 tháng qua đã tăng tốc ngoài dự báo, đạt trên 33 tỷ USD, tăng hơn 82% so với cùng kỳ. Có được điều đó là nhờ những dấu ấn đặc biệt của nhà đầu tư Nhật Bản và cả những hiệu ứng tích cực từ APEC 2017.
Ngoài nguồn lực đất đai đang bị lãng phí bởi cơ chế, chính sách chưa theo kịp xu thế phát triển, sự chậm trễ trong xử lý các tồn tại của khu vực doanh nghiệp nhà nước cũng là nguyên do khiến nền kinh tế rơi vào tình thế lãng phí cả nguồn lực quý giá lẫn cơ hội tăng trưởng nhanh và bền vững hơn. Đã có chứng minh định lượng rằng, cứ một điểm phần trăm tăng lên của tỷ trọng khu vực công trong nền kinh tế làm giảm đi 0,05 điểmphần trăm tốc độ tăng trưởng.
Sau hơn 12 năm triển khai và đã nhận tới 4.322 tỷ đồng từ vốn trái phiếu chính phủ, Dự án Xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân vẫn chỉ là một mớ hỗn độn đất đá, cấu kiện thép, bê tông… rất ít công năng sử dụng.
Đây là bước đi cho thấy TTC đang hiện thực hóa chiến lược chi khoảng 1 tỷ USD (22.000 tỷ đồng) để xây dựng và vận hành 20 nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam từ nay đến năm 2020.
Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn khẳng định vẫn có cơ hội để hoàn thành đồng thời cả tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và Hữu Nghị - Chi Lăng ngay trong năm 2020.