Khởi đầu từ một xe đẩy cà phê nhỏ giữa lòng TP.HCM, câu chuyện của ông Dương Thanh Long là minh chứng sinh động cho lòng quyết tâm khởi nghiệp bất chấp tuổi tác.
Từ một phòng khám nhỏ, đến chuỗi bệnh viện tại Bình Dương, rồi mở rộng vào TP.HCM, hành trình của bác sỹ Đào Cảnh Tuất không chỉ là câu chuyện phát triển mô hình y tế tư nhân, mà còn là minh chứng sống động cho lý tưởng phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc.
Ông Võ Quan Huy (Út Huy), người đi khai hoang nổi tiếng ở vùng Nam bộ đang canh tác khoảng 1.000 ha đất nông nghiệp ở 6 tỉnh khác nhau. Ông được xem là đại diện cho thế hệ nông dân “lái xe hơi” thăm đồng thay vì máy cày hay con trâu thuở xưa.
Khởi nghiệp kinh doanh lúc không biết làm gì để sống, với một sản phẩm chưa từng nghe đến, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nguyên Thanh Hương đã chứng minh, ai cũng có thể thành công, miễn là có sáng tạo, niềm tin và không ngại khó.
Ở tuổi ngoài 60, Việt kiều Nguyễn Thanh Mỹ thấy mình còn quá trẻ để nghỉ ngơi, để rồi bắt tay khởi nghiệp ở quê hương Trà Vinh với giấc mộng “Làm đúng cái đang bị làm sai”.
Với doanh nhân Trần Thành Trọng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sáng Ban Mai, sự nghiệp kinh doanh gắn liền với trải nghiệm vì một tương lai tươi sáng hơn, tử tế hơn. Ông đã làm mọi điều để thực sự có được những trải nghiệm đó.
Niềm tin mãnh liệt vào sức sáng tạo, khả năng vượt khó của người Việt đã giúp bà Nguyễn Thị Phương Thảo “bay ngược” với nhiều định kiến trong ngành hàng không, giúp Vietjet trở thành một thế lực mới tại thị trường hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Sau 4 năm bắt tay làm thực phẩm hữu cơ, doanh nhân Bùi Bích Liên đã có câu trả lời dành cho những người từng nói mình là “kẻ dở”. Đó là hệ thống 6 cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu ORFARM cùng trang trại nuôi trồng quy mô tại Hòa Bình, đảm bảo cung cấp luôn đủ thực phẩm cho khách hàng.
Xuất thân từ gia đình giàu truyền thống nghiên cứu khoa học, Nguyễn Duy đã từng phải đánh vật khi trả lời câu hỏi “chọn con đường nghiên cứu khoa học hay kinh doanh?”, nhưng khi đã chọn lựa, Nguyễn Duy được kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu KOVA sang một bước phát triển mới.
Từ Silicon Valley (Mỹ), khi đang nghỉ lễ Giáng sinh cùng gia đình, ông Phạm Đức Trung Kiên, một nhà đầu tư khiếm thị với biệt danh là “người xây cầu” giữa Việt Nam và Mỹ đã chia sẻ với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về nền giáo dục của Việt Nam.
Miki Nguyễn là thương hiệu của sản phẩm thời trang thiết kế của ông Miki Nguyễn. Ông nói, ông chọn cái tên mang cả hai nền văn hóa Việt và Mỹ để nói với những người Việt trẻ ở nước ngoài rằng, không có khoảng cách giữa họ và đất Mẹ.
Không ngoa khi gọi bà là “ngọn hải đăng” trên thị trường thực phẩm đông lạnh Việt Nam. Bởi bà Lê Thị Thanh Lâm và thương hiệu SG Food từ lâu đã là “người bạn thân thiết” của người tiêu dùng Việt.
Không đốt, không chôn lấp, biến rác thải thành hàng hóa, chi phí chỉ bằng 5% so với công nghệ nhập ngoại, công nghệ xử lý rác 4 trong 1 mang tên TTD01 do doanh nhân Đỗ Chí Lệ, Giám đốc Công ty cổ phần Thành Đạt làm chủ đề tài, hứa hẹn mở ra hướng xử lý rác triệt để, hiệu quả cho tỉnh Thái Bình và cả nước.