Thứ Bảy, Ngày 16 tháng 08 năm 2025,
Doanh nhân
Nguyễn Cẩm Ly, nhà sáng lập thương hiệu An Khương: Chọn đi ngược dòng để nâng tầm gừng Kỳ Sơn
Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và có công việc thu nhập tốt, song Nguyễn Cẩm Ly đã chọn con đường “ngược dòng”: trở về quê khởi nghiệp với gừng Kỳ Sơn. Hành trình của Ly không chỉ là câu chuyện kinh doanh, mà còn là mong muốn của một người trẻ đang khao khát tìm sinh kế mới cho quê hương.
  • Đừng ngại khuếch trương khi bạn thực sự dẫn đầu
    Trong hoạt động định vị thương hiệu, câu hỏi khá thách thức cho các doanh nghiệp là, nên tuyên ngôn khác biệt hóa về vị thế thương hiệu của mình như thế nào. Câu chuyện tự giới thiệu “tôi là ai” thực sự không đơn giản và mang tính quyết định đến vị thế của một thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Chuyện kể của những đôi giày
    Ít ai biết rằng những đôi giày hiệu như Reebook, Puma, Keds, Burberry... bán khắp thế giới lại được gia công từ nhà máy ở Việt Nam. Cũng ít ai biết đến tên tuổi của Đông Hưng Group, dù đây là một trong những doanh nghiệp da giày có quy mô lớn trong ngành da giày. Có lẽ là do ông chủ của nhà máy gia công này rất kín tiếng dù trong tay ông có 22 dây chuyền sản xuất và 10.000 công nhân, kim ngạch xuất khẩu gần trăm triệu USD... Vì thế, câu chuyện của ông cũng chỉ nói về giày, giày và... giày.
  • Tư duy ngược về doanh nghiệp Nhà nước
    Cầm quyết định đầu quân cho Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ và khoáng sản Thái Sơn – Công ty trực thuộc Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng - cuối năm 2012, quý I/2013, Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Tổng Giám đốc công ty CP Tư vấn công nghệ và khoáng sản Thái Sơn đã cho ra mắt dự án Trung tâm tư vấn phát triển nguồn nhân lực. Điều gì khiến một doanh nhân từng đạt nhiều thành tựu tại các tập đoàn đa quốc gia lại đầu quân vào DN nhà nước và chuyên tâm hoạt động vì giáo dục cộng đồng?
  • Tập trung vào ngành cốt lõi
    Tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi, thoái vốn tại các dự án trong lĩnh vực ngoài ngành là giải pháp để doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
  • Nhận biết dấu hiệu chuyển giá
    Hiện tượng chuyển giá của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đã và sẽ diễn ra ở nhiều dạng với các thủ thuật khác nhau theo các giai đoạn đầu tư, loại hình đầu tư, lĩnh vực - sản phẩm đầu tư, thời gian đầu tư…
  • Nghĩ khác như ông Phong Habeco
    Ông Nguyễn Tuấn Phong, Chủ tịch HABECO được nhìn nhận là một đối thủ kinh doanh “khó lường”, bởi ông suy nghĩ khác và hành động cũng khác…