Khởi đầu từ một xe đẩy cà phê nhỏ giữa lòng TP.HCM, câu chuyện của ông Dương Thanh Long là minh chứng sinh động cho lòng quyết tâm khởi nghiệp bất chấp tuổi tác.
Từ một phòng khám nhỏ, đến chuỗi bệnh viện tại Bình Dương, rồi mở rộng vào TP.HCM, hành trình của bác sỹ Đào Cảnh Tuất không chỉ là câu chuyện phát triển mô hình y tế tư nhân, mà còn là minh chứng sống động cho lý tưởng phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc.
Mỗi cá nhân cần dám theo đuổi những gì mà mình thực sự say mê. Có say mê thì mới dấn thân. Và có dấn thân thì mới mang đến những thành tựu. Nhưng quan trọng là dù làm bất cứ công việc gì thì cũng không nên chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy có trách nhiệm với những vấn đề chung, là môi trường, là văn hoá, là vận mệnh của đất nước… Những điều đó đang dẫn lối hành trình làm thiện nguyện của cô và các cộng sự.
Khi thiết bị truyền video qua 3G của Công ty Trí Nam chính thức xuất xưởng, thì mạng 4G đã ra thị trường... Thay vì hái quả, Công ty nhận nguyên thùng nước đá. Nhưng bằng nỗ lực của mình, CEO Đỗ Bá Dân đã đưa Trí Nam trở thành một doanh nghiệp có tiếng trong làng công nghệ.
Để vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, anh Hà Đức Hùng cho rằng, doanh nghiệp trước hết phải tự cứu mình và cần có tâm thế chủ động, mạnh mẽ để khắc phục khó khăn.
Đối với Phạm Hy Hiếu, tất cả những thành tích đáng nể trong quá khứ đang đặt nền móng cho một hành trình thú vị hơn rất nhiều: cùng các nhà khoa học trên thế giới “dạy” máy tính hiểu tiếng người.
Covid-19 ập đến đã xáo trộn và phá vỡ nhiều kế hoạch kinh doanh, nhưng với doanh nhân Nguyễn Hữu Thành, Giám đốc Công ty cổ phần Kết nối châu Âu (Eurolink), khó khăn là lúc thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm và phát huy sức sáng tạo. Không chỉ chủ động ứng biến, ông Thành vẫn đang tiếp tục tính toán các phương án đầu tư, nâng cao năng lực để khẳng định thương hiệu Việt trên “bản đồ” thời trang.
Đam mê kinh doanh và từng có lúc “làm đâu trúng đó”, nhưng khi bước chân vào lĩnh vực tưởng như là thế mạnh của mình, CEO Đinh Xuân Lan đã phải thốt lên: “Lần đầu tiên, tôi không thực sự tin vào bản năng kinh doanh của bản thân”.
Những cây ATM gạo không chỉ hỗ trợ, chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh, mà còn lan tỏa sự ấm áp của tình người và ý nghĩa nhân văn cao cả trong cuộc sống. “Cha đẻ” của thiết bị thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước này là một doanh nhân trẻ thế hệ 8X, đang nỗ lực đưa doanh nghiệp trở lại quỹ đạo tăng trưởng sau thời gian chững lại bởi Covid-19.
Dẫn dắt Công ty cổ phần Vietnam TravelMart đi từ con số không tới vị trí doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, doanh nhân Cao Trí Dũng chia sẻ, ông chỉ có một bí quyết là dựa vào nguồn lực con người.
Ấp ủ tâm huyết “số hóa” việc sản xuất và kinh doanh sơn, nhưng không được ban lãnh đạo chấp nhận, Mai Văn Hiền đã tự tạo dựng một lối đi riêng để thử sức cạnh tranh sòng phẳng trong thị trường sơn.
Từng đi làm không lương và cũng ở vị trí lãnh đạo phải cắt giảm nhân viên, CEO Anphabe rất hiểu cảm xúc của những người bị mất việc đột ngột trong đợt Covid này. Bà chia sẻ về suy nghĩ và cách ứng phó trong bối cảnh này.