Ngành sản xuất thép nội địa sẽ bớt khó phần nào khi các biện pháp phòng vệ thương mại liên tục được kích hoạt, giúp chặn nguồn nhập khẩu giá rẻ bán phá giá vào thị trường trong nước.
Các nhà mua hàng toàn cầu tiếp tục lựa chọn Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa với quy mô năm sau lớn hơn năm trước. Điều này cho thấy niềm tin của họ vào năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa và uy tín của doanh nghiệp Việt.
Việt Nam, với tiềm năng nông nghiệp vững mạnh, đang nỗ lực tăng cường xuất khẩu nông sản. Tuy nhiên, thách thức về logistics vẫn đang tồn tại, đặc biệt là trong việc tối ưu hóa chi phí vận chuyển.
Mục tiêu xuất khẩu hàng hóa trong năm 2023 đạt 393 - 394 tỷ USD, tăng trưởng 6% là thách thức rất lớn, bởi thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, nhưng kim ngạch xuất khẩu đang giảm hơn 24 tỷ USD so với năm 2022.
Xuất khẩu phục hồi đã khiến hoạt động xuất khẩu mặt hàng vài chục tỷ USD là máy tính, điện tử linh kiện trở lại đường đua tăng trưởng dương 0,7%, sau 9 tháng tăng trưởng âm.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2023 tăng 0,08% so với tháng trước. Trong đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Chàng Tây yêu ẩm thực Việt - TikToker, YouTuber Will in Vietnam đã có những trải nghiệm đầy thú vị tại nhà thùng nước mắm Chin-su Phú Quốc và bất ngờ thốt lên “có lẽ nước mắm chính là ‘rượu vang’ của người Việt”.
VCCI kiến nghị Bộ Tài chính cân nhắc phương án giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ từ mức 10% xuống mức 8% để hỗ trợ DN hiệu quả hơn.
Tối 27/10, tại Không gian phố đi bộ (Hoàn Kiếm), Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại và du lịch TP. Hà Nội đã phối hợp các sở, ngành liên quan khai mạc chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023”
Sáng 27/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”.