Ngành sản xuất thép nội địa sẽ bớt khó phần nào khi các biện pháp phòng vệ thương mại liên tục được kích hoạt, giúp chặn nguồn nhập khẩu giá rẻ bán phá giá vào thị trường trong nước.
Các nhà mua hàng toàn cầu tiếp tục lựa chọn Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa với quy mô năm sau lớn hơn năm trước. Điều này cho thấy niềm tin của họ vào năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa và uy tín của doanh nghiệp Việt.
Giá gạo xuất khẩu tăng cao trước tác động của tình hình lương thực toàn cầu, nhưng ngành gạo được "nhắc nhở" cần kiên trì tổ chức sản xuất hiệu quả theo hướng tăng chất lượng, giữ đơn hàng và thị trường.
Từ đầu năm đến 15/8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 402 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu 209,4 tỷ USD, giảm 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu đạt 193 tỷ USD, giảm 16,7%.
Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu lúc 15h ngày 21/8/2023 của Liên Bộ Công thương - Tài chính, giá cả 2 loại xăng tiếp tục tăng. Cụ thể, giá xăng E5RON92 tăng thêm 517 đồng, lên mức 23.339 đồng/lít; xăng RON95-III tăng thêm 608 đồng, lên mức 24.601 đồng/lít.
Giá bán lẻ Xăng E5RON92 từ 15 giờ chiều nay tăng thêm 517 đồng/lít, xăng RON 95 cũng tăng 608 đồng/lít, tiến gần mức 25.000 đồng/lít, các mặt hàng dầu cũng tăng từ 313-420 đồng/lít.
7 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc đã chi 30,8 tỷ USD để nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam, trong đó riêng nhập rau quả là 2 tỷ USD, tăng 128% so với cùng kỳ.
Sau 3 phiên đấu giá ngày 19/8, 8 quả na đã được đặt mua với tổng số tiền 770 triệu đồng. Trong đó, quả na được chốt giá thấp nhất là 20 triệu đồng và giá cao nhất lên tới 220 triệu đồng.
Bộ Thương mại Mỹ (DOC) thông báo khởi xướng rà soát hành chính lần thứ nhất về thuế CBPG đối với mật ong Việt Nam trên cơ sở đơn đề nghị rà soát của các nhà nhập khẩu Mỹ.
Dù đã sang quý III nhưng nhiều doanh nghiệp gỗ vẫn chật vật tìm đơn hàng, vì vậy hoạt động xúc tiến thương mại tại hội chợ được đánh giá cao nhờ tiếp xúc nhiều nhà mua hàng quốc tế.
Ngành sản xuất bao bì thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam đang đi theo xu thế xanh hóa của thế giới, song việc này cũng đặt cho doanh nghiệp bài toán về chuyển đổi sản xuất.
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam đang có mặt tại Trung tâm thương mại Central World Plaza, Bangkok, Thái Lan, mang hàng hóa Việt tiếp thị tới các nhà mua hàng và người tiêu dùng nước này.