Ngành sản xuất thép nội địa sẽ bớt khó phần nào khi các biện pháp phòng vệ thương mại liên tục được kích hoạt, giúp chặn nguồn nhập khẩu giá rẻ bán phá giá vào thị trường trong nước.
Các nhà mua hàng toàn cầu tiếp tục lựa chọn Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa với quy mô năm sau lớn hơn năm trước. Điều này cho thấy niềm tin của họ vào năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa và uy tín của doanh nghiệp Việt.
Nhu cầu hàng dệt may toàn cầu thấp, giảm 15% so với năm 2022. Không chỉ thiếu đơn hàng trầm trọng, mà giá gia công còn giảm thê thảm. Kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2023 khó chạm ngưỡng 40 tỷ USD, đồng nghĩa không hoàn thành mục tiêu.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2023 tăng 0,27% so với tháng trước. Trong đó, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 1 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
5 nhóm hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD đều có mức tăng trưởng âm sau nửa đầu năm 2023, trong đó, điên thoại giảm sâu nhất 17,9% và đã nhường ngôi vi top đầu cho máy tính.
Phó chủ tịch Fast Retailling, ông Noriaki Koyama cho biết, các sản phẩm hàng dệt may sản xuất tại Việt Nam đã được bán rộng khắp tại hệ thống Uniqlo trên toàn thế giới.
Với gần 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp, HCMC Foodex 2023 tiến tới kết nối doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các siêu thị hiện đại, kênh TMĐT, các nhà mua hàng (buyers) quốc tế…
Thị trường laptop dự báo sẽ sôi động trong nửa cuối năm 2023, đặc biệt trong quý III khi bước vào mùa tựu trường, giúp các hãng bán lẻ tăng trưởng cao về doanh số bán hàng.