Ngành sản xuất thép nội địa sẽ bớt khó phần nào khi các biện pháp phòng vệ thương mại liên tục được kích hoạt, giúp chặn nguồn nhập khẩu giá rẻ bán phá giá vào thị trường trong nước.
Các nhà mua hàng toàn cầu tiếp tục lựa chọn Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa với quy mô năm sau lớn hơn năm trước. Điều này cho thấy niềm tin của họ vào năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa và uy tín của doanh nghiệp Việt.
Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo nhằm đánh giá, phân loại, chọn lọc các tác phẩm xuất sắc để tham dự hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2023.
Indonesia tiếp tục mở thầu mua gạo phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa những tháng cuối năm tạo thêm cơ hội cho các quốc gia xuất khẩu gạo lớn như Việt Nam.
Giá vàng thế giới mở cửa tuần mới vọt tăng 20 USD/ounce. Vàng trong nước cũng bứt tăng mạnh tới 300.000 – 450.000 đồng/lượng. Chênh lệch giá trong nước và thế giới quy đổi vẫn xung quanh mốc 15 triệu đồng mỗi lượng.
Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.
Ngày khai mạc "Việt Nam Festival Phở 2023” tại Tokyo (Nhật Bản) đã chào đón hàng chục ngàn du khách tham dự. Rất nhiều du khách người nước ngoài cũng như gia đình Nhật Bản đã có mặt, háo hức tham gia lễ hội.
Năm thứ 5 liên tiếp, AEON Việt Nam phối hợp tổ chức “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm doanh nghiệp Việt” và chương trình kết nối doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON.
Hương vị truyền thống và sự biến tấu sáng tạo của món Phở Sen hứa hẹn sẽ gây ấn tượng trong Lễ hội Phở Việt Nam 2023 tại Nhật Bản, sự kiện quảng bá ẩm thực Việt tới bạn bè quốc tế.
Trước viễn cảnh thị trường vàng quốc tế chưa có dấu hiệu đảo chiều, giá vàng trong nước đã lấy lại được đà phục hồi, nhiều hãng vàng yết giá bán ở mức 69,1 triệu đồng/lượng.
9 tháng năm 2023, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của nước ta với kim ngạch ước đạt 42,2 tỷ USD, tăng 2,1%, là thị trường xuất khẩu duy nhất đạt mức tăng trưởng dương.