Theo Nikkei Asia, Green and Smart Mobility (GSM) - thương hiệu taxi điện thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu thị trường nội địa chỉ sau hai năm hoạt động và bắt đầu mở rộng ra nước ngoài.
Không chỉ là bản nâng cấp đơn thuần, Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt là cú “twist” sáng tạo của Ford tại thị trường Việt Nam với đầy chất “sport” cả về thiết kế lẫn cảm xúc.
Công ty TNHH TCIE Việt Nam (Nhà máy lắp ráp Nissan tại Việt Nam) vừa chính thức công bố giá bán lẻ đề xuất mới năm 2018, áp dụng từ tháng 12/2017 cho Nissan các dòng xe lắp ráp trong nước với mức giảm giá lên tới 127 triệu đồng.
Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2018, doanh nghiệp chỉ được phép nhập khẩu ô tô sau khi được cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô theo quy định tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP.
Mẫu xe Hyudai Elantra của Công ty Hyundai Thành Công có giá bán lẻ mới từ 549 triệu đồng (đã bao gồm VAT) trong ngày hôm nay. Như vậy mức giá mới giảm hơn trước 80 triệu đồng.
Tháng cuối năm, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua doanh số cho cả năm, không chỉ giảm giá ở những mẫu xe ế mà ngay cả những mẫu xe vốn đang “ăn” khách, đồng thời công bố luôn giá bán cho năm 2018 với xu hướng giảm thêm.
Cùng với xu hướng giảm giá mạnh của các dòng ô tô mới, các mẫu xe, đời xe cũ cũng đang giảm giá rất mạnh để giành giật khách hàng. Tuy nhiên, mua xe cũ không còn là sự lựa chọn của người tiêu dùng cho dù giá rẻ chỉ bằng nửa xe mới, hoặc không phải mất các thuế phí đi kèm, phải chăng người tiêu dùng đang quay lưng với xe cũ?
Doanh nghiệp muốn hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ô tô 0% phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 tới năm 2021 và sau đó là mức 5 từ năm 2022. Ngoài ra, đơn vị nào được áp dụng chương trình ưu đãi thuế phải cam kết đạt đủ sản lượng xe theo từng năm