Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy thị trường tháng 7/2025 đạt doanh số 46.830 xe ô tô. Lũy kế 7 tháng theo công bố của 3 đơn vị nói trên, thị trường đã đạt 301.613 xe.
Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng Ferrari 488 Pista cũng đã được vén màn trước thềm Geneva Motor Show với động cơ mạnh mẽ hơn trong khi khối lượng giảm.
Sau lượng xe ô tô nguyên chiếc từ Ấn Độ giảm mạnh đột ngột từ giữa đến cuối năm 2017, đầu năm 2018 đến lượt xe Indonesia gây bất ngờ khi mất hút ở Việt Nam. Theo số liệu báo cáo trong tháng 1/2018 của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), không có một chiếc xe hơi nào từ Indonesia nào được nhập về Việt Nam.
Hằng ngày, trên thị trường xe ô tô đã qua sử dụng ở Việt Nam, không khó để có thể tìm kiếm một chiếc xe chạy lướt, với rất nhiều chủng loại, được rao bán nhan nhản. Dù nguyên nhân là gì đi nữa, thì điều đó cũng cho thấy rằng rất nhiều người đã phải chia tay chiếc xe của mình sau một thời gian ngắn sử dụng, nhiều trường hợp trong số đó là chiếc xe đầu tiên.
Dẫu rằng, ngành công nghiệp xe hơi được thống trị bởi nam giới nhưng từ thưở sơ khai đến thời hiện đại, vẫn có những bóng hồng đã phát minh, nắm giữ quyền lực thậm chí chi phối ngành này.
Trong tháng đầu tiên của năm 2018, khi thuế của một số dòng xe nhập khẩu từ ASEAN về 0% và thuế tiêu thụ đặc biệt của các dòng xe động cơ dưới 2.0 giảm thêm 5%, thị trường ô tô vẫn giảm 7% và xe nhập khẩu giảm tới gần 1/3.
Porsche đã đầu tư khoảng 1 tỷ Euro vào dự án tương lai này, tạo ra hơn 1.200 việc làm mới tại trụ sở chính ở Stuttgart-Zuffenhausen (Đức), nơi sẽ sản xuất mẫu xe Mission E.