Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy thị trường tháng 7/2025 đạt doanh số 46.830 xe ô tô. Lũy kế 7 tháng theo công bố của 3 đơn vị nói trên, thị trường đã đạt 301.613 xe.
Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Các luật sư đại diện cho hơn 50.000 người đã mua ôtô ở nước Anh mới đây đã khởi kiện Volkswagen (VW) lên Tòa án tối cao ở London liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải "dieselgate" mà đã khiến nhà sản xuất ôtô lớn hàng đầu nước Đức này lao đao từ năm 2015.
Nếu như với dòng xe du lịch 5 chỗ hay MPV/SUV, nguồn cung cho thị trường luôn được bảo đảm, cho dù thiếu đi nguồn xe nhập khẩu thì người tiêu dùng vẫn có lựa chọn thay thế từ nguồn xe lắp ráp trong nước… thì phân khúc bán tải lại không có lựa chọn nào khác ngoài xe nhập khẩu.
Ngày 31/3 tới đây, Đại lý Honda Ôtô Kường Ngân tổ chức buổi Hướng dẫn lái xe an toàn cho các khách hàng thân thiết tại Trung tâm Văn thể thao Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình – đường Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Diệu, TP.Thái Bình (cạnh công viên nước).
Dầu thô ngày càng cạn kiệt và những đe dọa về môi trường là hai yếu tố quan trọng khiến xu hướng đầu tư vào ô tô điện ngày càng tăng. Các dự báo mới đây cho thấy, từ năm 2025, thị trường ô tô sẽ có bước chuyển lớn sang dòng xe điện.
Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) vừa khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda tại KCN cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải thuộc khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Đây là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á, đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản.
BMW Trung Quốc và BMW Brilliance Automotive - công ty liên doanh giữa BMW với Tập đoàn Brilliance Auto (Trung Quốc) sẽ thu hồi 44.052 xe tại thị trường Trung Quốc do lỗi sản xuất.
Giá trị thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã tăng trưởng 24% trong năm qua, đạt giá trị ước tính 43,9 triệu USD. Kết quả kinh doanh ấn tượng với 2,3 triệu xe bán ra toàn cầu trong năm 2017, tăng 9,9% của Mercedes-Benz chính là động lực mạnh mẽ trong việc tăng trưởng giá trị thương hiệu.
Hyundai Motor, Tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình đã chính thức kí biên bản ghi nhớ (MOU) về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực để dự án nhà máy ô tô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất.