Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Trung Quốc: 40 phần tử nổi loạn chết trong hàng loạt vụ nổ ở Tân Cương
PV - 26/09/2014 12:00
 
Truyền thông Trung Quốc cho biết 40 phần tử nổi loạn đã thiệt mạng sau hàng loạt vụ nổ xảy ra hôm 21/9 ở thành phố Luân Đài (Luntai), Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, phía Tây Bắc nước này.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
37 người thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Tân Cương
Trung Quốc: Tấn công khủng bố làm hàng chục người chết tại Tân Cương
Trung Quốc khởi động chiến dịch chống khủng bố tại Tân Cương
Hơn 120 người thương vong vì vụ nổ ở Tân Cương
Trung Quốc: Lại xảy ra vụ nổ tại khu vực Tân Cương bất ổn
   
 

Hiện trường một vụ nổ ở Tân Cương. (Nguồn: dnaindia.com)

 

Theo mạng tin chính thức Thiên Sơn của chính quyền khu vực, các vụ nổ trên xảy ra ở một cửa hàng, một khu chợ và hai đồn cảnh sát vào khoảng 5 giờ chiều 21/9. Các vụ nổ cũng khiến 6 dân thường, 2 cảnh sát và 2 nhân viên hỗ trợ thiệt mạng cùng hơn 50 dân thường bị thương.

Ngay sau vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ 2 kẻ nổi loạn và nhận định đây là một vụ tấn công khủng bố "có tổ chức và đặc biệt nghiêm trọng."

Điều tra ban đầu, đối tượng tình nghi chính là Mamat Tursun, đã bị cảnh sát bắn chết khi đang thực hiện các vụ khủng bố nói trên. Mamat Tursun đã tham gia các hoạt động cực đoan từ năm 2003.

Trước đó, theo Tân Hoa xã, 17 quan chức và sỹ quan cảnh sát Trung Quốc đã bị kỷ luật do để xảy ra vụ tấn công khủng bố và sát hại một nhà lãnh đạo Hồi giáo nổi tiếng ở Tân Cương hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Ngày 28/7, các phần tử khủng bố đã tiến hành cuộc tấn công tại huyện Sa Xa làm 37 dân thường thiệt mạng và 94 người bị thương. Cảnh sát đã tiêu diệt 59 tên khủng bố và bắt giữ 215 tên khác./.

Trung Quốc siết chặt an ninh sau vụ khủng bố nhà ga Tân Cương

Trung Quốc siết chặt an ninh sau vụ khủng bố nhà ga Tân Cương

Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc cho biết chính quyền nước này đã siết chặt an ninh trong ngày 1/5 sau khi xảy ra vụ khủng bố tại nhà ga tàu hỏa lớn nhất thủ phủ Urumqi của khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc.

80 người thương vong trong vụ

80 người thương vong trong vụ "khủng bố" ở Tân Cương

Theo hãng tin Tân Hoa xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 30/4 đã kêu gọi có "những hành động quyết liệt" với các vụ tấn công khủng bố bạo lực sau khi xảy ra vụ nổ tại một ga tàu hỏa ở Urumqi, thủ phủ khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương vào tối 30/4.

"Máy bay Malaysia mất tích có thể bay vòng trở lại"

Cho đến 11 giờ 43 (giờ Việt Nam) sáng 9/3, hầu như không có một câu trả lời nào về số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia (MAS) trong khi Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết các nhóm điều tra đang xem xét khả năng chiếc máy bay này đã bay vòng trở lại sau khi mất liên lạc.  

Trên máy bay mất tích có hai người từ

Trên máy bay mất tích có hai người từ "điểm nóng Trung Quốc"

Theo thông báo của Malaysia Airlines, trên chuyến bay có 158 người Trung Quốc, trong đó có hai người được cho là người Duy Ngô Nhĩ tới từ Tân Cương, một điểm nóng bất ổn của Trung Quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư