Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Quỹ ESP Cap đẩy mạnh đầu tư cho start-up công nghệ vòng hạt giống
Phương Anh - 19/04/2018 09:58
 
Theo Dealstreetasia trong thời gian tới, mục tiêu của quỹ ESP Cap là đẩy mạnh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Việt Nam.
.
 ESP Capital hy vọng có thể góp phần tìm kiếm và phát triển công ty khởi nghiệp "kỳ lân" (start-up đạt giá trị từ một tỷ USD). 

Trả lời Dealstreetasia bà Lê Hoàng Uyên Vy, đối tác điều hành ESP Capital, hy vọng có thể góp phần tìm kiếm và phát triển công ty khởi nghiệp "kỳ lân" (start-up đạt giá trị từ một tỷ USD) đầu tiên trong tương lai bằng cách đẩy mạnh đầu tư vào các startup vòng hạt giống ở Việt Nam.

"Việt Nam hiện chưa có startup kỳ lân nào trong khi nhiều nước Đông Nam Á như Singapore, Indonesia, Philippines đã cho ra mắt nhiều công ty khởi nghiệp trị giá hơn một tỷ USD. Nước ta còn thiếu nền tảng đầu tư chuyên dành cho các start-up giai đoạn đầu nên quỹ muốn tập trung vào phân khúc này dù xác định sẽ gặp nhiều rủi ro", bà Uyên Vy chia sẻ.

Tính từ khi mới ra mắt quỹ vào tháng 3/2017 đến nay, ESP Capital rót tổng cộng 1,4 triệu USD vào 9 start-up. ESP Capital có trụ sở chính tại Singapore, chi nhánh ở TP. Hồ Chí Minh. Quỹ xác nhận 100% vốn đến từ các cổ đông Việt Nam. Với quy mô 20 triệu USD, quỹ tập trung đầu tư vào các start-up công nghệ trong giai đoạn đầu, với số tiền rót vốn từ 50.000 USD đến 300.000 USD.

Theo Topica Founder Institute (TFI), ESP Capital là một trong bốn nhà đầu tư lớn nhất Việt Nam xét theo tiêu chí số lượng hợp đồng rót vốn (5 lần) năm 2017. Đây cũng là năm đầu tiên ghi nhận số vụ đầu tư của các quỹ và nhà đầu tư nội vượt quỹ ngoại nhưng vẫn thua về tổng giá trị các phi vụ.

Bà Uyên Vy cho biết thêm, sắp tới ngoài Việt Nam, quỹ sẽ mở rộng đầu tư ra khu vực Đông Nam Á, và phân bổ nguồn vốn cho cả những start-up lĩnh vực sức khỏe, phong cách sống, nhà ở và du lịch. Ngoài việc đầu tư tài chính, quỹ còn có hỗ trợ chiến lược các nhà sáng lập start-up trong việc vận hành doanh nghiệp và huy động vốn cho những giai đoạn phát triển tiếp theo.

Chính thức có khung pháp lý cho quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo
Nghị định 38/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành quy định chi tiết về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư