Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Không chỉ được biết đến là Chủ tịch Dragon Capital - một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư lớn và gắn bó lâu năm với thị trường Việt Nam, ông Dominic Scriven còn khiến công chúng bất ngờ khi xuất hiện với vai trò đồng sản xuất bộ phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” (gọi tắt là “Địa đạo”), một tác phẩm điện ảnh về chiến tranh Việt Nam đang lập kỷ lục doanh thu và đánh thức những cảm xúc sâu thẳm nơi khán giả Việt.
Hơn nửa thế kỷ sau ngày 30/4/1975 - thời khắc ông Lê Văn Kiểm cùng đoàn quân Giải phóng tiếp quản Bộ Giao thông Công chánh của chính quyền Sài Gòn - chất lính vẫn rõ nét trong mọi quyết sách kinh doanh táo bạo của Chủ tịch Tập đoàn KN Holdings.
Chặng đường từ một công ty mía đường trong nước trở thành tập đoàn nông nghiệp công nghệ cao đa quốc gia của TTC AgriS là hành trình bền bỉ của đổi mới, tiên phong, hội nhập và phía sau hành trình ấy là dấu ấn đậm nét của “nữ tướng nông nghiệp” Đặng Huỳnh Ức My.
Sau nhiều năm thể hiện các vai trò trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, doanh nhân Võ Quốc Thắng quyết tâm đầu tư một dự án “khó nhằn” - Cảng quốc tế Long An, với tâm niệm rằng, nếu chỉ nghĩ tới lợi nhuận thì không làm được, phải nghĩ tới cái lớn hơn, đó là sự thay đổi của cả một vùng đất.
Giữa những biến động khôn lường, dẫu gặp nhiệm vụ bất khả thi, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng - “thuyền trưởng” của Asia Gate Travel - vẫn luôn điềm tĩnh kiến tạo lối đi riêng để phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, bền bỉ và một trái tim ấm áp.
Sự thất bại của các mô hình kinh doanh ẩm thực và đồ uống (F&B) phần lớn không phải vì sản phẩm dở hay dịch vụ tệ, mà vì người sáng lập bước vào “chiến trường” với quá nhiều “điểm mù” mà họ không thấy, không biết, hoặc không chịu thừa nhận.
Không chỉ tiên phong với mô hình lúa - rươi tại Việt Nam, chị Phạm Thị Kiều Oanh còn dành trọn tâm huyết để gìn giữ những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp sạch, lành và bền vững.
Trong bối cảnh đầy bất định và thay đổi liên tục, thì liệu việc cứ dừng lại và chờ đợi có phải là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp? Bà Bình Lê Vandekerckove, Tổng giám đốc, kiêm Trưởng bộ phận Tư vấn, cùng bà Helen Đỗ, Phó tổng giám đốc bộ phận Tư vấn, kiêm Trưởng Khối Công Nghệ, Viễn Thông & Truyền thông, Công ty Tư vấn Thương vụ ASART, cùng chia sẻ lý do vì sao các doanh nghiệp cần xây dựng năng lực chủ động thích ứng và chuẩn bị cho tương lai, để không chỉ vượt qua các thách thức, mà còn có thể nắm bắt được các cơ hội.
Vừa qua, tại Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á & Lễ công bố Thương hiệu Mạnh châu Á 2025 đã diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. CTCP Hanel và Chủ tịch HĐQT Hanel - bà Bùi Thị Hải Yến được vinh danh với danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh châu Á và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi châu Á tại sự kiện.
Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả mong rằng cần khuyến khích tinh thần chia sẻ lấy “Tri thức tạo giá trị”, công nhận và sử dụng cơ sở vật chất và đội ngũ chuyên gia của doanh nghiệp là một phần trong nguồn lực đào tạo của nhà trường.