Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Thuận: Hai bệnh nhân cuối cùng được công bố khỏi bệnh
Hồng Hiếu (TTXVN/Vietnam+) - 10/04/2020 16:16
 
Hai bệnh nhân đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần, đủ điều kiện được công bố khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Sáng 10/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, hai bệnh nhân cuối cùng (BN 36 và BN 44) trong số 9 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bình Thuận đã được công bố khỏi bệnh sau khoảng một tháng điều trị.

Bệnh nhân 36 (BN 36) là nữ, 64 tuổi, sống ở thành phố Phan Thiết, tiếp xúc gần với bệnh nhân 34 và được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 11/3.

Đây là trường hợp bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh nền huyết áp cao, đã tiếp nhận được phác đồ điều trị.

Bệnh nhân 44 ở huyện Hàm Thuận Bắc, 13 tuổi, là con trai của bệnh nhân 37 (BN 37) - người có tiếp xúc gần với BN 34, dương tính với virus SARS-CoV-2 và nhập viện điều trị từ ngày 12/3.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, các bệnh nhân được điều trị theo sát phác đồ điều trị COVID-19 của Bộ Y tế dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh.

Hai bệnh nhân nói trên đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần, đủ điều kiện được công bố khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, cả hai người được chuyển đến Khu cách ly của Trung tâm điều trị COVID-19 tỉnh Bình Thuận để tiếp tục theo dõi 14 ngày theo quy định.

Binh Thuan: Hai benh nhan cuoi cung duoc cong bo khoi benh hinh anh 1Đưa 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh đến khu cách ly của Trung tâm điều trị COVID-19 tỉnh Bình Thuận để tiếp tục theo dõi 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Sáng cùng ngày, BN 37 (đã được Bộ Y tế công bố khỏi bệnh vào ngày 3/4 nhưng xin ở lại cùng con) cũng được chuyển viện sang Khu cách ly của Trung tâm điều trị COVID-19 tỉnh Bình Thuận để tiếp tục theo dõi theo quy định của Bộ Y tế.

Như vậy, tính đến ngày 10/4, tất cả 9 người mắc COVID-19 tại Bình Thuận đã được công bố khỏi bệnh và chuyển sang khu cách ly tiếp tục theo dõi.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế cùng sự nỗ lực của tập thể viên chức, người lao động của bệnh viện, đặc biệt là đội ngũ thầy thuốc của Khoa Nhiễm, công tác điều trị tại bệnh viện đã góp phần thành công bước đầu trong trận chiến phòng, chống dịch COVID-19 ở Bình Thuận.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, toàn thể viên chức và người lao động đã được quán triệt không được lơ là chủ quan, tiếp tục kiên quyết thực hiện các giải pháp ngăn chặn sự lây nhiễm trong bệnh viện và trong cộng đồng.

Được biết, sau khi hoàn thành điều trị cho các bệnh nhân, 17 y, bác sỹ, điều dưỡng tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cũng sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi trong 14 ngày trước khi trở về làm việc, sinh hoạt bình thường.

Như TTXVN đã đưa tin, ngày 10/3, Bình Thuận ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên là BN 34- nữ doanh nhân đi công tác tại Mỹ. Tiếp sau đó trong hai ngày (11-12/3) Bình Thuận có thêm 8 ca mắc đều có liên quan đến bệnh nhân này.

Sau khi xảy ra dịch bệnh, Bình Thuận đã tổ chức khoanh vùng, cách ly những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân và triển khai quyết liệt các giải pháp để khống chế, dập dịch.

Theo đó, 356 trường hợp F1 đã được cách ly và xác định 1.684 trường hợp F2 được theo dõi, giám sát. Toàn tỉnh đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả 1.255 trường hợp âm tính.

Trong vòng 28 ngày trở lại đây, Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nào mắc COVID-19./.

Yemen có ca COVID-19 đầu tiên, số người tử vong ở Ấn Độ lên gần 200
Yemen cho biết nước này ngày 10/4 đã xác nhận ca đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong khi Ấn Độ thông báo số ca tử vong ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư