Tổng chi phí thực hiện di dời 39.600 căn nhà lụp xụp ven kênh, rạch tại TP.HCM lên đến hơn 220.000 tỷ đồng. Vậy Thành phố sẽ xoay xở ra sao để có được nguồn lực khổng lồ này?
Do niềm tin được củng cố, nên các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến mới, mà còn sẵn sàng mở rộng quy mô dự án hiện hữu. Đây là lý do giải thích vì sao đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng tích cực.
Dự án đường nối cao tốc Bắc – Nam với Quốc lộ 1A và Cảng biển tổng hợp Cà Ná còn nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng và thiếu gần 700.000 m3 đất san lấp nền.
Theo Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số...
Bộ GTVT dự kiến lập điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân trình cấp có thẩm quyền xem xét trong năm 2024.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên vừa cùng lãnh đạo sở, ngành, địa phương đi kiểm tra tiến độ triển khai một số công trình giao thông trọng điểm của tỉnh.
Nhà đầu tư sẽ trình báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cảng quốc tế Cần Giờ, TP.HCM đến cơ quan có thẩm quyền trong quý I/2023 và mong muốn khởi công giai đoạn 1 vào năm 2024.
Tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình vừa có cuộc họp với đơn vị tư vấn nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình.
Dù quỹ đất công nghiệp tại TP.HCM bị thu hẹp đáng kể trong vài năm trở lại đây, nhưng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Thành phố vẫn đạt hàng tỷ USD và luôn đứng đầu cả nước.
Ngày 18/6/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định đã ban hành các nghị quyết số 04-NQ/TU, 05-NQ/TU, 06-NQ/TU, 07-NQ/TU, 08-NQ/TU khai mở không gian phát triển mới, mạnh mẽ, toàn diện với những đột phá để đưa Nam Định trở thành tỉnh phát triển khá của Vùng đồng bằng sông Hồng như mục tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ XX đề ra.
Lâm Đồng đề xuất Chính phủ xem xét cơ chế chia sẻ doanh thu giảm đối với Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc để tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút nguồn vốn.