Chính phủ ban hành Nghị quyết số 249/NQ-CP ngày 22/8/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 189/2025/QH15 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Ông Shon Young IL, Chủ tịch Kocham đưa ra một số đề xuất giúp mối hợp tác giữa cơ quan Nhà nước và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài hiệu quả hơn, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh.
Gần một nửa trong 350.000 tỷ đồng của gói phục hồi kinh tế dành cho phát triển kết cấu hạ tầng. Chính vì thế, để kinh tế có thể phục hồi, phải trông chờ vào giải ngân đầu tư công.
Chiến lược thúc đẩy cực tăng trưởng phía Tây Đà Nẵng từ các dự án hạ tầng giao thông lớn trở nên khó khăn hơn, khi các dự án đường vành đai phía Tây liên tục bị “vỡ” tiến độ.
Đã có thêm nhiều cơ chế huy động vốn vừa được UBND TP. Hà Nội trình cấp có thẩm quyền với mục tiêu gia tăng tính khả thi cho Dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô.
Đến năm 2030, Đồng bằng sông Cửu Long đầu tư xây dựng mới và nâng cấp khoảng 830 km đường bộ cao tốc; khoảng 400 km đường quốc lộ; 4 cảng hàng không; 13 cảng biển...
Vẫn chưa có nhiều bước tiến trong cụ thể hóa phương án thu hồi vốn nhà nước đã đầu tư vào các đoạn đường bộ sử dụng toàn bộ vốn đầu tư công trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.