Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài tuyến khoảng 159,31 km; tổng mức đầu tư khoảng 120.412,55 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư tư nhân - BOT là khoảng 53.632,22 tỷ đồng, chiếm 42,05% tổng mức đầu tư
Nhiều ý kiến góp ý cho Dự án Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo cho rằng, cần có cơ chế đột phá, cởi mở hơn về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.
Bội chi cao, nợ công còn lớn, tái cơ cấu kinh tế chậm trễ…, đó là những “món nợ” mà các đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ này đang kỳ vọng sẽ được giải quyết trong nhiệm kỳ sau.
Muốn đạt tốc độ tăng trưởng GDP 6,7% như mục tiêu đã đặt ra thì phải đẩy mạnh giải ngân các nguồn vốn. Đẩy mạnh đầu tư sẽ khiến bội chi, nợ công tiếp tục gia tăng và lạm phát tăng trở lại, nếu đầu tư kém hiệu quả. Trước thực tế này, PGS-TS Trần Hoàng Ngân, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, đã đến lúc bỏ cấp phát vốn ODA.
Các cổ đông không góp đủ vốn chủ sở hữu và không thực hiện quyết toán công trình đúng hạn là những sai sót có thể khiến Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu phải dừng thu phí (có thời hạn) trên Quốc lộ 51.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có Công văn số 1456/SGD&ĐT-KHTC gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư xây dựng trường học trên địa bàn Thành phố.
Dự án còn ngổn ngang và chưa quyết toán nhưng đã thu phí từ lâu, nhà đầu tư cuối cùng “trụ” lại vẫn chưa phải là cổ đông chính thức được Bộ GTVT chấp thuận cùng hàng loạt những uẩn khúc trong quá trình chuyển nhượng vốn… đang khiến dư luận đặt ra những dấu hỏi lớn về dự án BOT mở rộng quốc lộ 51 (BOT QL51).
Sáng 3/4, tại thị trấn An Biên, huyện An Biên ( Kiên Giang), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự Lễ khởi động chuỗi dự án khí Lô B-Ô Môn trị giá 12 tỷ USD với các dự án thành phần: Dự án phát triển mỏ Lô B và dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư.
Theo Bộ Giao thông vận tải, Luật Đường sắt 2005 chưa có quy định về loại hình đường sắt tốc độ cao. Để có cơ sở và căn cứ pháp lý khi đầu tư xây dựng loại hình đường sắt này, tại dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Bộ đã đề xuất một chương riêng quy định về loại hình này.
Thủ tướng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn Hiệp định vay cho Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông GMS phía Bắc lần 2 (Quốc lộ 217) khoản vay bổ sung vốn vay ADB.
Dù chưa thật sự rõ nét và hoàn chỉnh, nhưng chủ trương liên kết đã xuất hiện thường xuyên tại những hội nghị liên vùng trong nước và quốc tế và được cụ thể hóa trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, thực tế cho đến nay, sự liên kết đôi khi vẫn còn rời rạc.
Sáng 2/4, bà Victoria KwaKwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.