TP.HCM sẽ tập trung theo sát việc thực hiện và giải ngân của danh mục 35 dự án có kế hoạch giải ngân vốn lớn, dự kiến đến cuối năm có thể giải ngân khoảng 58.623 tỷ đồng.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đóng vai trò trụ cột trong quá trình công nghiệp hóa tại Việt Nam, song để phát huy hiệu quả, cần chuyển từ tư duy “thu hút bằng mọi giá” sang định hướng chủ động, có chọn lọc và gắn với mục tiêu phát triển quốc gia.
Công ty Phát triển hạ tầng KCN Lộc Sơn - Phú Hội có trách nhiệm rà soát, đánh giá thực trạng, nhu cầu đầu tư để đề xuất quy mô đầu tư, lộ trình thực hiện cho phù hợp, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.
Phát hiện nhiều sai sót trong việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu cho 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 tại các tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai và Bình Thuận.
Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên tàu bay số 1 và 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư.
Bình Định đề nghị các bộ có ý kiến về việc bổ sung 2 khu vực mỏ mở rộng của Tập đoàn Sơn Hải (rộng 29,28 ha) và Tập đoàn Phúc Lộc (rộng 21,5 ha) để phục vụ cao tốc đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn.
Chỉ từ 3 khu công nghiệp (KCN) thành lập trong giai đoạn đầu, đến nay, Hải Phòng đã có 14 KCN được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với diện tích 6.080,21 ha, tạo ra quỹ đất sản xuất công nghiệp 4.028,46 ha.
Việc quy hoạch các trung tâm logistics chưa quan tâm tới nhu cầu của doanh nghiệp, dẫn đến nơi cần không có, chỗ không cần lại quy hoạch. Sự bất cập này khiến nhà đầu tư ngập ngừng trước các dự án trung tâm logistics, dù có nhu cầu rất lớn.