Việc huy động khu vực tư nhân tham gia đầu tư Dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, mà còn là sự cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân.
Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Trên vùng cát trắng, gió lào, khí hậu khắc nghiệt…, Quảng Trị đã biến những bất lợi, hạn chế thành lợi thế với chủ trương thu hút đầu tư các dự án năng lượng tái tạo.
Cơ chế đặc thù về chỉ định thầu sẽ rút ngắn tiến độ của các gói thầu thuộc Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội và Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Các dự án hạ tầng trọng điểm như Cảng hàng không Quảng Trị, cảng biển Mỹ Thủy cùng hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 9 mở rộng... sẽ tạo đòn bẩy giúp kinh tế Quảng Trị cất cánh trong thời gian tới.
Chỉ còn một số khác biệt nhỏ giữa các bộ, ngành về quy định thưởng, phạt đối với các chủ thể có liên quan tại các dự án giao thông sử dụng vốn từ Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội.
Sau gần 6 năm được chủ đầu tư dồn lực khắc phục sự cố, Thủy điện Xecaman 3 đã phát điện trở lại, nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ để Dự án thực sự hồi sinh.
Cảng hàng không Nà Sản nằm trong nhóm các san bay được định hướng chuyển giao các công trình kết cấu hạ tầng cho địa phương để chủ động huy động nguồn lực đầu tư phát triển.
Dư âm của cơn “sốt đất” vào cuối năm 2021 cùng giá vật liệu tăng khiến công tác đền bù giải phóng mặt bằng để thi công dự án trọng điểm ở Gia Lai có nguy cơ chậm tiến độ.
Mặc dù chưa phải là phiên bản hoàn chỉnh, nhưng Dự thảo Quy hoạch chi tiết cảng biển Sóc Trăng vẫn cung cấp cho các nhà đầu tư những hình dung tương đối về siêu cảng cửa ngõ Trần Đề - “cánh cửa giao thương” của Đồng bằng sông Cửu Long.