Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Dù vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 4 tháng qua giảm so với cùng kỳ, song các thương vụ lớn của các nhà đầu tư nước ngoài đã chứng minh, thị trường Việt Nam thật sự hấp dẫn.
Doanh nghiệp nhà nước liệu đã hết thời? Câu hỏi đặt ra bởi những chậm trễ trong tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, mà còn bởi những gánh nặng khu vực này đang đặt lên vai nền kinh tế.
Tầng B1 Ga Ba Son thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành cơ bản. Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch.
HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII vừa thông qua chủ trương thực hiện Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Vinh, tỉnh Nghệ An".
Thông qua được phần kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu về hệ thống phòng cháy chữa cháy, giai đoạn 1 Dự án cao tốc La Sơn- Túy Loan sẽ đủ điều kiện để đưa vào khai thác.
Hạng mục hàng không dân dụng sân bay Phan Thiết được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT phải thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư do thay đổi quy mô và chi phí.
Các cao tốc: Bắc - Nam phía Đông, Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; vành đai Hà Nội, TP.HCM... sẽ được ưu tiên triển khai trong 5 năm tới.
Kết quả khả quan trong phòng, chống Covid-19 và phát triển kinh tế-xã hội, Việt Nam được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng, đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn.
Việc hoàn thành tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông, từ Lạng Sơn đến Cà Mau dài 2.082km, quy mô 4 làn xe sẽ là động lực, là biểu tượng của một nước Việt Nam thịnh vượng trong 5 năm tới.