Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Đây là hạng mục bổ sung thuộc Dự án Phát triển GTVT khu vực Đồng bằng sông Hồng giúp các tàu 3.000 tấn giảm tải qua cửa Lạch Giang vào sâu đất liền đến cụm cảng Ninh Bình, Ninh Phúc.
Cùng với với việc mạnh tay xử lý các dự án chậm triển khai, tỉnh Long An tiếp tục kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư khác đủ năng lực, mong muốn tham gia thực hiện dự án.
Ba gói thầu xây lắp nói trên đi qua địa phận Ninh Binh và Thanh Hóa có tổng giá trị hợp đồng 4.230 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng 32 km đường cao tốc 4 làn xe.
Các lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho các ngành chế tạo máy móc, điện tử, chế biến sâu... sẽ được doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) rót vốn mạnh thời gian tới.
Nếu phương án giao ACV mở rộng sân bay Điện Biên được thông qua, hàng loạt vướng mắc về đầu tư, nâng cấp một số sân bay kém hiệu quả, khó xã hội hóa khác cũng sẽ được khơi thông.
Bộ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh, việc hình thành một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới theo RCEP sẽ tạo ra một thị trường xuất khẩu ổn định, dài hạn cho Việt Nam.
Cùng với các nước ASEAN, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trở thành trung tâm thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt từ những nước tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).
Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án FDI vào Khu công nghiệp (KCN) Đông Mai, với tổng vốn đăng ký mới là 160 triệu USD.
Gói thầu thi công các hạng mục của phần cầu chính Mỹ Thuận 2 có giá trị hợp đồng dự kiến đấu thầu hơn 1.320 tỷ đồng, dự kiến khởi công tháng 9/2021 và hoàn thành tháng 12/2023.
Cảng hàng không Nà Sản – Sơn La được đề xuất đầu tư mới đường cất hạ cánh, công trình quản lý bay, nhà ga để có thể đón được tàu bay A320/321 hoặc tương đương.