TP.HCM sẽ tập trung theo sát việc thực hiện và giải ngân của danh mục 35 dự án có kế hoạch giải ngân vốn lớn, dự kiến đến cuối năm có thể giải ngân khoảng 58.623 tỷ đồng.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đóng vai trò trụ cột trong quá trình công nghiệp hóa tại Việt Nam, song để phát huy hiệu quả, cần chuyển từ tư duy “thu hút bằng mọi giá” sang định hướng chủ động, có chọn lọc và gắn với mục tiêu phát triển quốc gia.
Dự án đường dây 500 kV Hải Phòng - Thái Bình vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 563/QĐ-TTg, đồng thời Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) được chấp thuận là nhà đầu tư.
UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1412/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) để thực hiện Dự án đường dây 220 kV Long Biên - Mai Động.
Dự kiến, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ có 43 dự án điện gió trên bờ với tổng công suất 1.800 MW, 18 dự án thủy điện với tổng công suất 260,5 MW và 3 dự án điện mặt trời với tổng công suất 119,6 MW.
Sau 5 lần điều chỉnh chủ trương đầu tư, đến nay, Dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng vẫn chưa thể hoàn thành do vướng mặt bằng thi công tuyến thoát nước thải sau xử lý.
UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan; đề xuất hình thức xử lý nghiêm do không hoàn thành nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Thành phố Đà Nẵng sẽ khánh thành và khởi công nhiều công trình, dự án lớn trong dịp Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố và 50 năm ngày Giải phóng Đà Nẵng.
Ngày 14/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cùng Sở Giao thông công chánh, UBND TP.Thủ Đức khởi công dự án nút giao thông Mỹ Thủy (giai đoạn 3).
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu huy động thêm nhân lực, làm ngày lẫn đêm để hoàn thành tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu đúng kế hoạch.
Dự kiến tới năm 2030, TP.HCM có 27.191 ha đất nông nghiệp được đô thị hóa nên cần phải đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông để đạt được mục tiêu phát triển nhanh.
Đã xác định được đơn vị được giao tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km.