Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Với lợi thế đường bờ biển dài, các khu kinh tế miền Trung có những thế mạnh cơ bản để phát triển trở thành vùng kinh tế tổng hợp lớn mạnh dựa trên nền tảng cảng biển - du lịch.
Không dồn dập những dự án khủng, nhưng bù lại, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hà Nội lại ngày càng được nâng cao về chất lượng. Là một đầu tàu kinh tế, Hà Nội đã thực hiện tốt quyền lựa chọn dự án của mình, song vẫn giữ vững vị trí top 5 địa phương thu hút nhiều FDI nhất cả nước.
Một trong những tiêu chí đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu là có đơn dự thầu được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Sau gần 20 năm hình thành với biết bao vướng mắc về cơ chế được tháo gỡ, Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới, đó là phát triển tiềm lực khoa học công nghệ và thu hút đầu tư.
Những nỗ lực của tỉnh Phú Yên trong kêu gọi đầu tư và đầu tư hạ tầng vào Khu kinh tế Nam Phú Yên đang dần hiện thực hóa mục tiêu đưa nơi đây trở thành điểm đến mới cho các doanh nghiệp và người dân khi tích hợp cả giao thông hàng không, cảng biển, đô thị, dịch vụ du lịch.
Tính đến đầu tháng 6/2017, các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, vận hành khai thác đã đón 91 triệu lượt phương tiện, trung bình có 100.000 lượt phương tiện thông qua an toàn và thông suốt trong một ngày đêm.
Một trong những tiêu chí đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu là có đơn dự thầu được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết vừa phê duyệt một khoản tài trợ 300 triệu USD giúp Việt Nam tăng cường kết nối giao thông ở những vùng nông thôn và bảo vệ rừng tại 8 tỉnh ven biển từ Quảng Ninh vào đến Thừa Thiên Huế.