Thuế xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ Mỹ có 3 mức là 70% - 52% và 32% tuỳ theo dung tích động cơ. Nếu thuế nhập khẩu này có thể giảm về 0% thì thị trường ô tô thời gian tới sẽ có những biến động đáng kể.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 175/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/01/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ. Nghị định số 175/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
Doanh nghiệp muốn hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ô tô 0% phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 tới năm 2021 và sau đó là mức 5 từ năm 2022. Ngoài ra, đơn vị nào được áp dụng chương trình ưu đãi thuế phải cam kết đạt đủ sản lượng xe theo từng năm
Với quy định này, ô tô lắp ráp trong nước có cơ hội giảm được giá thành, cạnh tranh được với ô tô nhập khẩu khi từ 2018 thuế nhập khẩu ô tô trong ASEAN về 0%.
FAW Group sắp thu hồi tổng cộng 8.296 chiếc xe hạng sang Audi A4L, Audi A4 allroad và Audi A5 tại thị trường Trung Quốc để khắc phục các vấn đề liên quan đến hệ thống âm thanh.
Các đại lý ô tô đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng, đặc biệt với những mẫu sản xuất từ 2016. Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách, các đại lý phải “đẩy” hết hàng.
Càng gần đến thời điểm 1/1/2018, giá xe ô tô ngày càng có xu hướng giảm. Trong xu hướng nhiều hãng xe liên tục giảm giá, xuất hiện trạng thái thị trường: bắt dao rơi. Đây là thực tế khiến nhiều hãng xe tuy giảm giá mạnh nhưng số lượng bán ra không tăng, thậm chí còn giảm đi.
Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) đã chính thức công bố giá xe mới cho thời gian hiện nay và cả bắt đầu từ năm 2018, để người tiêu dùng có thể lựa chọn thời điểm thích hợp mua xe.
Các nhà sản xuất xe đạp điện đang bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt khi tung ra nhiều dòng xe mới, áp dụng công nghệ thông minh với giá cả cạnh tranh.
Công bố giá bán xe cho năm 2018 trước cả 2 tháng, tin tưởng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ô tô tại Việt Nam. Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã trao đổi với Báo Đầu tư về những kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp.