Thị trường xi măng quý cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những gam màu sáng, khi sản lượng được duy trì, tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu cải thiện, nhờ đó tổng sản lượng tiêu thụ có thể đạt trên 100 triệu tấn.
Tiêu dùng
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Xuất nhập khẩu Việt Nam đã có một bước nhảy vọt, từ quy mô thương mại chưa đầy 14 tỷ USD năm 1995, thường xuyên nhập siêu, vươn mức kỷ lục khoảng 920 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu liên tục một thập kỷ.
-
Đề phòng tác động kép của tổng mức bán lẻTổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (TMBL) được nhận diện trên 3 mặt: quy mô tuyệt đối, tốc độ tăng so với cùng kỳ năm trước và cơ cấu theo ngành. -
Thị trường đồ uống nhanh: Cuộc đấu giữa các ngoại binhChỉ vài tuần sau khi Starbucks chính thức có mặt tại Việt Nam, thì nhà bán lẻ cà phê tách lớn nhất tại Mỹ - Dunkin’Donut cũng lên tiếng sẽ sớm khai trương cửa hàng tại đây. Động thái trên cho thấy, thị trường đồ uống nhanh Việt Nam đang rất hấp dẫn với các doanh nghiệp ngoại. -
Biến nông sản thành hàng xa xỉSau những trăn trở về hướng đi cho các sản phẩm nông nghiệp Việt, Công ty cổ phần Sản xuất thực phẩm và thực phẩm chức năng Thăng Long đã từng bước biến những sản phẩm nông nghiệp Việt thành mặt hàng có giá, thậm chí là hàng xa xỉ. -
Sẵn sàng dừng lưu thông A83Khẳng định với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Xuân Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) cho biết, PV Oil sẽ nghiêm túc thực hiện nếu Chính phủ yêu cầu đình chỉ sản xuất, lưu thông và phân phối xăng không chì Ron 83 (A83). -
Lựa chọn sản phẩm tẩy rửa an toàn cho gia đìnhLựa chọn chất tẩy rửa nào cho gia đình là vấn đề làm đau đầu các bà nội trợ khi việc sử dụng các loại hoá chất độc hại trở nên phổ biến ở hầu hết các sản phẩm tẩy rửa dân dụng hiện nay. -
LP Việt Nam ra mắt sản phẩm trầm hương đốt trực tiếp trên thanh trầmNgày 1/8, Công ty cổ phần LP Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm trầm hương cao cấp dạng thanh đốt trực tiếp trên thanh trầm hương nguyên chất. LP Việt Nam là công ty đầu tiên trên thế giới sáng tạo ra sản phẩm đặc biệt này.
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt