Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Phát động giải thưởng công nghệ số Việt Nam
Hải Hà - 29/06/2018 20:35
 
Ngày 29/6, tại Hà Nội, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã chính thức phát động chương trình bình chọn và trao tặng giải thưởng công nghệ số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2018).
.
Với việc bình chọn và trao tặng giải thưởng trải đều ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ban tổ chức kỳ vọng có thể truyền thông điệp thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư ứng dụng công nghệ số thay đổi mô hình sản xuất

Đây là năm đầu tiên giải thưởng này được tổ chức nhằm tôn vinh cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân xuất sắc trong việc cung cấp, ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Theo đó, giải thưởng sẽ bao gồm 2 hạng mục. Hạng mục thứ nhất sẽ trao cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sở hữu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu hướng tới nhu cầu thực tiễn ở các lĩnh vực mạng xã hội uy tín, ứng dụng di động xuất sắc, game online xuất sắc, dịch vụ thương mại điện tử xuất sắc, giải pháp tiếp thị truyền thông số hiệu quả và giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật.

Hạng mục thứ 2 của giải thưởng sẽ được trao cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ứng dụng công nghệ số xuất sắc trên các lĩnh vực tài chính ngân hàng, du lịch giải trí, giáo dục đào tạo, y tế, kinh doanh trên internet và lĩnh vực nông nghiệp.

Trao đổi tại buổi lễ phát động, ông Vũ Kiêm Văn, Phó tổng thư ký VDCA, Phó ban tổ chức giải khẳng định: “Tại Việt Nam hiện đã có một số giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông dành riêng cho các doanh nghiệp phát triển, cung cấp sản phẩm dịch vụ công nghệ số. Tuy nhiên, với việc hướng tới cả doanh nghiệp phát triển ứng dụng công nghệ số và cả doanh nghiệp phát triển, cung cấp sản phẩm dịch vụ công nghệ số, chúng tôi kỳ vọng thông qua giải thưởng này có thể truyền thông công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư hơn vào công nghệ số thay đổi mô hình kinh doanh”.

Theo ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng gồm 12 giải tương ứng với 12 lĩnh vực và mỗi giải có tối đa 3 giải thưởng nhỏ nhưng nếu doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia không đạt tiêu chí do ban tổ chức đưa ra sẽ không được trao giải. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có lĩnh vực không được trao giải.

Ông Văn cũng cho biết, mặc dù giá trị giải thưởng không nhiều nhưng tham gia giải thưởng, doanh nghiệp sẽ được ghi nhận thương hiệu uy tín và sẽ được tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước do Cục Truyền thông số tổ chức.

“Trước mắt, giải thưởng sẽ được tổ chức thường niên và về định hướng lâu dài, chúng tôi sẽ tổ chức giải mang tầm khu vực dành riêng cho các doanh nghiệp ứng dụng và có sản phẩm công nghệ số sản xuất của Việt Nam nếu đã hội tụ đủ điều kiện”, ông Văn nói. 

Được biết, ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ của doanh nghiệp từ 1/7 đến hết tháng 9/2018. Ban tổ chức cũng không loại trừ các startup hoạt động lĩnh vực này vì ngoài tiêu chí đánh giá về doanh thu; thị phần; mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ; số lượng người sử dụn thì ban tổ chức cũng xem xét trao giải dựa trên tính năng, hiệu năng của sản phẩm, tính sáng tạo, đổi mới của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường nhằm hướng tới một sân chơi rộng mở cho cả các doanh nghiệp đã phát triển và cả các doanh nghiệp mới tiếp cận thị trường.

Nhờ chuyển đổi số, xuất khẩu phần mềm sẽ chiếm 50% tổng doanh thu của FPT
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã say sưa nói về chiến lược chuyển đổi số. Đây là chiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư