-
Khánh Hòa thu hút các dự án trung tâm logistics vào Khu kinh tế Vân Phong -
Đà Nẵng thông xe tuyến đường và cầu qua sông Cu Đê, tổng vốn hơn 93 tỷ đồng -
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều dự án sản xuất vào khu công nghiệp -
Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc của dự án cao tốc Bắc - Nam -
Dự án điện sạch vẫn chờ gỡ cơ chế -
TP.HCM không thanh lý được hệ thống quan trắc tự động khu công nghiệp, khu chế xuất
Cụ thể, tại Công văn số 531/TTg-CN ngày 17/7/2024, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên quốc lộ 1 (các cầu Xương Giang, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang).
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Bình chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
Cầu Xương Giang có tổng chiều dài gần 0,96 km (bắc qua Sông Thương) trên Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bắc Giang - Cầu Phù Đổng có điểm đầu khoảng Km117+440 thuộc địa phận phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Điểm cuối khoảng Km118+400 thuộc địa phận xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Cầu Gianh (bắc qua Sông Gianh) trên Quốc lộ 1 có chiều dài 2,1 km. Điểm đầu khoảng Km624+799 thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối khoảng Km626+901 thuộc địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Cầu Quán Hàu (bắc qua Sông Nhật Lệ) trên Quốc lộ 1 có chiều dài 1,5 km. Điểm đầu khoảng Km670+613 thuộc địa phận thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối khoảng Km672+386 thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Hầm Đèo Ngang trên Quốc lộ 1 có chiều dài 2,95 km. Điểm đầu khoảng Km591+526 thuộc địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối khoảng Km594+475 thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Cầu Xương Giang được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 làn xe đường ôtô cao tốc với vận tốc 100 km/h. Các cầu còn lại là Cầu Gianh, Quán Hàu, hầm Đèo Ngang được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80 km/h.
Các dự án trên được đầu tư nhằm từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến theo quy hoạch, đồng bộ về quy mô, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư mở rộng quốc lộ 1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.
-
Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc của dự án cao tốc Bắc - Nam -
Đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Cấm và đường dây đấu nối -
Dự án hạ tầng tại TP.HCM sắp hết cảnh nằm chờ mặt bằng -
Dự án điện sạch vẫn chờ gỡ cơ chế -
TP.HCM không thanh lý được hệ thống quan trắc tự động khu công nghiệp, khu chế xuất -
Đề xuất đóng Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 qua Quảng Trị vay vốn WB -
Thông tuyến toàn bộ đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối
-
1 Bộ Y tế lên tiếng về thông tin "xử phạt người độc thân" -
2 “Đèn xanh” cho siêu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ - TP.HCM -
3 Sững sờ với những sai phạm ở Gia Lai - Bài 5: Từ đấu thầu, đấu giá, tới duyệt dự án công đều vi phạm -
4 Giá bán căn hộ chung cư tại TP.HCM đang tăng mạnh -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/8
- VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ
- Nutifood hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi khó khăn
- SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội
- Trồng hơn 5.000 cây xanh xung quanh Trung tâm thương mại AEON MALL Huế
- International Innovation Awards (IIA) 2024: Giải thưởng đổi mới quốc tế uy tín
- Phát triển cộng đồng qua việc làm bền vững và ý nghĩa