-
Khu công nghiệp Hiệp Phước mất cơ hội thu hút đầu tư vì chậm ban hành giá thuê đất -
Quảng Nam làm rõ việc chồng lấn quy hoạch khoáng sản và quy hoạch vùng huyện -
FDI Nhật Bản hướng tới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt -
Bình Định: Công ty Minh Dư xin chấm dứt dự án chăn nuôi công nghệ cao 537 tỷ đồng -
Duyệt mặt bằng trung tâm thương mại 20 triệu USD; Đề xuất Trung ương chi 39.827 tỷ đồng làm Vành đai 4 TP.HCM -
TP.HCM: Nỗ lực "mở toang cửa" thu hút dự án sản xuất thuốc chữa bệnh, vắc-xin, vật tư y tế
Với mục tiêu từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được duyệt, kết nối đồng bộ hóa với các công trình giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai tại TX. Quảng Yên. Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 338, đoạn từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng (TX. Quảng Yên) đến Quốc lộ 18 (TP Uông Bí) sẽ nâng cao năng lực khai thác các tiềm năng, lợi thế về đất đai trong khu vực, tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư vào khu dịch vụ cảng biển, công nghiệp và đô thị Đầm Nhà Mạc, khu công nghiệp Sông Khoai; từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tỉnh Quảng Ninh.
Tuyến đường tỉnh 338 đoạn chạy qua KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên). Ảnh: Quảng Ninh Portal |
Tuyến đường có chiều dài tuyến 6,57 km, đi qua địa phận xã Sông Khoai, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên và các phường Nam Khê, Trưng Vương thuộc thành phố Uông Bí. Điểm đầu tuyến kết nối với dự án nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 18 tại lý trình Km 84+050. Đường tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, với vận tốc thiết kế 80 km/h. Nền đường rộng 29 m, trong đó mặt đường rộng 20 m.
Dự án sẽ xây dựng mới 2 cầu song song phía phải tuyến, cách cầu hiện tại (cầu Cồn Khoai và cầu Mai Hòa) 5m.
Theo Quyết định số 1996/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, dự án có tổng mức đầu tư (làm tròn) là 668,73 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.
Tuyến đường tỉnh 338 nối TP Uông Bí - cầu sông Chanh (TX. Quảng Yên) được khởi công từ tháng 9/2007. Quy mô dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài tuyến hơn 10,2 km, trong đó có 9 km đi qua địa phận TX Quảng Yên; 1,2 km chạy qua địa bàn TP Uông Bí. Đường có chiều rộng nền 12m, bề rộng mặt đường 11 m.
Năm 2013, dự án chính thức bàn giao và đi vào hoạt động. Việc đưa tuyến đường tỉnh 338 vào hoạt động đã tạo hành lang kết nối giao thông thuận tiện, rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm TX. Quảng Yên tới TP. Uông Bí và ngược lại. Tuy nhiên, thực tế hiện nay lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường đường tỉnh 338 ngày càng tăng khiến hạ tầng giao thông không thể đáp ứng kịp.
Nút giao và đường dẫn cầu Bến Rừng. Ảnh: Đỗ Phương |
Việc tỉnh tiếp tục đầu tư dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 338 sẽ góp phần quan trọng từng bước hoàn thiện kết nối giữa các dự án trọng điểm đang được triển khai. Qua đó, mở rộng không gian phát triển khu kinh tế ven biển Quảng Yên, thúc đẩy liên kết vùng với TP Hải Phòng và các địa phương tuyến phía Tây của tỉnh Quảng Ninh.
Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2026. UBND thị xã Quảng Yên và UBND thành phố Uông Bí sẽ thực hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, bao gồm cả việc di chuyển và hoàn trả hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy định.
Trước đó, ngày 17/7/2024, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ thông xe dự án cầu Bến Rừng và đường nối sau hơn hai năm thi công (khởi công ngày 13/5/2022).
Đây là công trình hành lang giao thông đường bộ thứ ba kết nối hai địa phương, nắm giữ vai trò là 2 đỉnh của tam giác kinh tế phía Bắc, mang ý nghĩa hiện thực hóa chương trình hợp tác, kết nối liên vùng cùng thúc đẩy phát triển.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.940,931 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương (1.249,471 tỷ đồng), ngân sách thành phố Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 691.460 triệu đồng. Ngoài ra, Quảng Ninh đầu tư dự án tuyến đường kết nối từ đầu cầu Bến Rừng nút giao tỉnh lộ 338 đoạn qua xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên) có chiều dài 2,2 km.
Công trình hoàn thành đã tạo kết nối liên vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của 2 địa phương. Đồng thời, công trình sẽ khai thác dư địa đất đai giữa hai khu vực Hải Phòng – Quảng Ninh, mở rộng không gian phát triển mới, hiện thực hóa các nghị quyết và quy hoạch phát triển liên vùng cũng như của từng địa phương.
-
Khu công nghiệp Hiệp Phước mất cơ hội thu hút đầu tư vì chậm ban hành giá thuê đất -
Quảng Nam làm rõ việc chồng lấn quy hoạch khoáng sản và quy hoạch vùng huyện -
FDI Nhật Bản hướng tới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt -
Bình Định: Công ty Minh Dư xin chấm dứt dự án chăn nuôi công nghệ cao 537 tỷ đồng
-
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc: Việt Nam giữ nguyên sức hút -
Duyệt mặt bằng trung tâm thương mại 20 triệu USD; Đề xuất Trung ương chi 39.827 tỷ đồng làm Vành đai 4 TP.HCM -
Giao đầu mối xử lý kiến nghị của UBND TP.HCM về Dự án đường Vành đai 4 -
8 tháng, vẫn còn gần 60% vốn kế hoạch vẫn chưa được giải ngân -
TP.HCM: Nỗ lực "mở toang cửa" thu hút dự án sản xuất thuốc chữa bệnh, vắc-xin, vật tư y tế -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 40B -
Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9 -
2 Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
3 Sửa Luật Điện lực: Nhà đầu tư vẫn băn khoăn về điện mặt trời mái nhà -
4 Cú hích mới cho các dự án PPP hạ tầng giao thông -
5 Trả lương, trợ cấp qua tài khoản ngân hàng: Người dân than khó
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng