Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bayern dập tắt hy vọng của MU, Barca cúi mặt rời Champions League
PV - 10/04/2014 03:08
 
Hai trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng nay đã diễn ra kịch tính và đầy bất ngờ. MU thi đấu tốt, nhưng Bayern còn tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Trong khi đó, Messi và các đồng đội chỉ có thể tự trách mình khi cầm bóng tới 70% thời lượng trận đấu nhưng không thể có bàn thắng, lại để thủng lưới từ phút thứ 5 và đành nhìn Atletico vào bán kết Champions League lần đầu tiên trong 40 năm qua.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cầu thủ dự bị giúp Chelsea ngược dòng PSG, giành quyền vào bán kết
Cúp UEFA Champions League đến Việt Nam cùng Nistelrooy, Robert Pires

Trong hiệp 1, MU đã thi đấu tốt, tạo được nhiều cơ hội rõ rệt hơn các cầu thủ chủ nhà Bayern, dù Bayern vẫn thi đấu có nét hơn.

  Lượt về bán kết Champions League: Bayer thắng MU 3-1  
  Robben vượt qua Evra, đi ngang cấm địa ghi bàn thắng thứ 3 cho Bayern  

Sang hiệp 2, MU tiếp tục thể hiện được tinh thần thi đấu tốt và duy trì sự hợp lý. Dù Rooney thi đấu không đúng phong độ, nhưng phút 58, từ một tình huống Valencia đi bóng bên cánh phải rồi tạt bóng, đội trưởng Evra ập vào tung cú sút trái phá, bóng đi quá khó, tung nóc lưới thủ môn Neuer, mở tỷ số cho MU.

Đây có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của Champions League mùa này. 

Với bàn thắng này, MU chiếm lợi thế khi không chỉ vượt lên dẫn trước mà còn có bàn thắng trên sân khách.

Nhưng cổ động viện của MU còn chưa kịp ăn mừng bàn thắng của Evra, thì từ đường tạt từ cánh trái vào của tiền vệ người Pháp, Ribery, trung phong Mandzukic người Croatia đã kết thúc gọn gàng bằng cú đánh đầu chuẩn xác, hạ gục De Gea.

Trận đấu trở lại thế cân bằng chỉ sau vài chục giây đồng hồ MU chiếm lợi thế. Tỷ số chung cuộc là 2-2 và không đội nào có lợi thế bàn thắng sân khách nữa.

Chưa dừng ở đó, phút 68, Robben căng ngang từ phải vào cho Muller đá nối gọn gàng hạ De Gea. Trung vệ đội trưởng Vidic có vẻ đã phản xạ quá chậm chạp trong tình huống này, anh áp sát Muller vào thời điểm Robben chuyền bóng, nhưng vẫn để tiền vệ Bayern dứt điểm thành công.

Tiếp đà hưng phấn, phút thứ 76, tiền vệ Robben vượt qua Evra bên cánh phải, rồi cầm bóng đi cắt mặt khu cấm địa Man Utd trước khi dứt điểm. Bóng chạm chân Vidic, trở nên rất khó với De Gea. Thủ môn MU dù đổ người hết cỡ, nhưng cũng không thể với tới. Tỷ số được nâng lên 3 - 1 cho Bayern, mọi hy vọng với MU hoàn toàn tan biến.

Thắng chung cuộc 4-2, đương kim vô địch Champions League Bayern xứng đáng vào bán kết và tiếp tục nuôi hy vọng là đội đầu tiên có thể phá "dớp" Champions League, vô địch giải đấu này hai mùa liên tiếp.

  Bàn thắng sớm của Koke ở phút thứ 5 giúp đội chủ sân Vicente Calderon vào chơi bán kết Champions League sau 40 năm.  
  Bàn thắng sớm của Koke ở phút thứ 5 giúp đội chủ sân Vicente Calderon vào chơi bán kết Champions League sau 40 năm  

Ở trận đấu còn lại, cuộc nội chiến giữa hai đội bóng La Liga dường như khiến Barca trở nên yếu mềm hơn. 

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Simeone với đấu pháp chiến thuật hợp lý giành được kết quả xứng đáng trước gã khổng lồ xứ Catalan. Từ một pha phản công nhanh, Adrian sút chạm khung gỗ Barca bật ra. Ba đường chuyền sau đó đưa bóng đến chân Koke và anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Bàn thắng sớm của Koke ở phút thứ 5 giúp đội chủ sân Vicente Calderon vào chơi bán kết Champions League sau 40 năm.

Trận này, Barca vẫn kiểm soát bóng vượt trội, có lúc lên đến 70% thời gian, nhưng con số này vô nghĩa. Messi và các đồng đội cúi mặt rời sân Vicente Calderon với kết quả chung cuộc 1-2.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư