Các hội viên của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam thể hiện sự lạc quan thận trọng về môi trường kinh doanh của Việt Nam và cho rằng, cơ hội vẫn hiện hữu, miễn là các thách thức không trở thành rào cản.
Việc mở cửa đường bay quốc tế trở lại đã giúp các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp cận dự án tại Đà Nẵng, điều này sẽ tạo bước tiến lớn cho đà tăng trưởng của Thành phố.
Dự án đầu tư xây dựng công trình Tuyến luồng vào khu bến cảng Thọ Quang, Đà Nẵng sẽ được đầu tư toàn bộ bằng nguồn đầu tư công trung hạn giai đoạn năm 2021 - 2025.
Sau khi được đầu tư hoàn thiện, tuyến ven biển qua Thừa Thiên-Huế và cầu Thuận An sẽ khớp nối với tuyến ven biển quốc gia thúc đẩy thu hút đầu tư, chia sẻ phương tiện giao thông…
Thế giới đang có những bất ổn khó lường. Việt Nam khó tránh ảnh hưởng, dù đã có những chính sách ứng phó. Tuy nhiên, cần nhận diện sự lệch pha với thế giới, dù có tấm đệm đỡ.
Tính đến ngày 24/3/2022, Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 còn thiếu 6,53 triệu m3 đất đắp tại 5 dự án thành phần.
Do không phát huy được hiệu quả đầu tư và khả năng cạnh tranh so với đường bộ và đường thủy nội địa, nên trước mắt chưa đầu tư tuyến đường sắt từ Cần Thơ - Cà Mau.
Nâng cấp cầu cảng Hòn La có thể tiếp nhận tàu đến 30.000DWT được đánh giá là cơ hội cho các nhà đầu tư trước triển vọng phát triển cảng biển tại tỉnh Quảng Bình trong tương lai.