Tổng chi phí để thực hiện Cảng hàng không quốc tế Gia Bình công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm đến năm 2050 có thể lên tới 180.000 tỷ đồng.
Việt Nam và Singapore đang tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư với những kế hoạch mới. Nhân dịp 60 năm Quốc khánh Singapore (9/8/1965 - 9/8/2025), Đại sứ Singapore, ông Jaya Ratnam có bài viết riêng cho Báo Đầu tư về triển vọng hợp tác giữa hai nước.
Trong năm 2023, Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế cấp mới chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 141,8 triệu USD (tương đương 3.391 tỷ đồng).
Cơ quan chức năng của TP. Hà Nội muốn bố trí bổ sung một ga tại đô thị vệ tinh Phú Xuyên trên tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để kết nối với Cảng hàng không thứ hai Thủ đô.
Dự án đầu tư 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức) điều chỉnh thời gian hoàn thành đến năm 2026 vì thời hạn đến năm 2023 dự án vẫn đang dở dang.
Nghệ An không chỉ phát triển kinh tế toàn diện, thu hút đầu tư bằng loạt quyết sách căn cơ, đi trước đón đầu, mà còn đẩy mạnh du lịch phát triển bền vững theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả.
Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm được quy hoạch xây dựng mới khu đô thị kết nối gắn với sân bay Thành Sơn, có chức năng giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao chất lượng cao, y tế, logistic, dịch vụ thương mại.
Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty cổ phần TASCO đã nộp đề xuất Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã khái quát được không gian đô thị Huế trong tương lai.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Vụ trưởng Vụ Kiểm soát chi (Kho bạc Nhà nước) cho biết, dự kiến đến hết thời hạn giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 (ngày 31/1/2024), giải ngân đầu tư công sẽ hoàn thành tối thiểu 95% kế hoạch, như mục tiêu đã được Thủ tướng Chính phủ đặt ra.
Nếu gọi vốn thành công, Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đi qua 6 tỉnh/thành phố, với chiều dài 174,42 km sẽ là công trình hạ tầng đường sắt có quy mô lớn nhất được triển khai theo phương thức đối tác công - tư (PPP).