TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Sáng 10/4, FM Logistic - Công ty logistic và vận tải Pháp chính thức khởi công xây dựng trung tâm phân phối trị giá 30 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, đặt nền móng cho việc khai thác thị trường logistic đang phát triển tại Việt Nam của doanh nghiệp này.
Hơn 440 tỉ đồng là nguồn vốn Quảng Nam quyết chi ra để tập trung cho các xã về đích nông thôn mới giai đoạn 2019-2020. Riêng năm 2019, Quảng Nam phấn đấu thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NMT), nâng số xã đạt chuẩn NTM đến cuối năm 2019 lên 98 xã.
HĐND TP. Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 23 dự án nhóm B thuộc Kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm 2016 - 2020 với tổng mức đầu tư dự kiến 5.941 tỷ đồng. Cùng với 2 dự án được điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Trong khi 7 dự án bãi đỗ xe ngầm tại Hà Nội vẫn còn nằm trên giấy, thì việc nhà đầu tư đề xuất xén đất Công viên Cầu Giấy xây bãi đỗ xe cần phải được đặt dấu hỏi về tính hợp lý.
UBND tỉnh Hải Dương đã chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án may Tinh Lợi 3 của Công ty TNHH May Tinh Lợi tại Cụm công nghiệp Nguyên Giáp, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.
Những ồn ào xung quanh việc lựa chọn nhà thầu các gói thầu thiết bị y tế tại Dự án Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang có thể tiếp diễn, sau khi bên mời thầu công bố danh tính và năng lực của bên thắng thầu.
Trường hợp trước thời điểm đóng thầu, bên mời thầu nhận được hồ sơ dự thầu của nhà thầu, trong đó có 2 thư giảm giá thì 2 thư giảm giá của nhà thầu phải được công khai cùng với hồ sơ đề xuất về tài chính.
Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ GTVT cho biết là đồng ý đề xuất của Bộ GTVT về việc giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) làm chủ đầu tư thực hiện dự án Nhà ga T3.
Một trong những thách thức lớn của nền kinh tế trong năm 2019 là xuất nhập khẩu tăng trưởng chậm lại. Quý I/2019, tăng trưởng xuất khẩu chỉ đạt 4,7%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 22% của cùng kỳ 2018.