Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thuộc đối tượng được bảo lãnh của Chính phủ, nếu áp dụng hình thức này thì khoản vay sẽ được tính vào nợ công. Mặt khác, ACV là doanh nghiệp do nhà nước chi phối, nên dù huy động vốn dưới hình thức nào thì Nhà nước vẫn có trách nhiệm.
Thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu tối đa là 45 ngày đối với đấu thầu trong nước, kể từ ngày có thời điểm đóng thầu đến ngày bên mời thầu trình chủ đầu tư phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.
Việc đầu tư xây dựng hồ chứa nước Ka Pét nhằm tạo nguồn cung cấp nước ổn định phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của huyện Hàm Thuận Nam, tạo bước chuyển biến quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội; tạo việc làm mới,ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân...
Theo Bộ Công thương, vốn ngoại tham gia thị trường bán lẻ thông qua các các thương vụ mua bán doanh nghiệp, góp vốn, chuyển nhượng cổ phần trong lĩnh vực phân phối bán lẻ thời gian qua không tác động quá lớn đến thị trường bán lẻ trong nước.
Chiều qua (ngày 23/10) ông Nguyễn Đồng Thanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường) tỉnh Đồng Nai xác thực với Pv Báo Đầu tư thông tin, các doanh nghiệp trúng đấu giá 2 khu đất vàng gần Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã hoàn thành việc nộp tiền trúng đấu giá đợt 1 với số tiền hơn 2.300 tỷ đồng.
Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành GTVT cơ bản ủng hộ các đề xuất của UBND Tp. Hà Nội tại Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Các gói thầu thuê tư vấn hoặc mua sắm hàng hóa cho các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu thì việc đăng tải thông tin trong đấu thầu phải tuân thủ theo quy định tại Điều 8 Luật Đấu thầu.
Mặc dù Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ghi 2.186 tỷ đồng cho Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhưng công trình này chỉ thực sự được giải hạn nếu như hơn 7.000 tỷ đồng vốn tín dụng sớm được khơi thông.
Theo kế hoạch, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư và đáp ứng nhu cầu về phát triển kinh tế vùng, Nghệ An đã đưa ra một số giải pháp như cải tạo, nâng cấp và xây mới hế thống cảng biển để đáp ứng nhu cầu bức thiết hiện nay.
Không chỉ trên khía cạnh chính trị, ngoại giao, quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt là về đầu tư, ngày càng có những bước tiến vượt bậc và sâu rộng.