TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Cục Phát triển đô thị và cơ quan phát triển Pháp (AFD) về việc thực hiện dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng tới tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu - tiểu dự án Đông Hà.
Số tiền hỗ trợ này nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính cho Dự án thành phần 2, đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng thuộc Dự án BOT xây dựng đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.
Dự kiến cuối năm 2019, dự án Xây dựng trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực-Bệnh viện trong ngày theo hình thức hợp tác công tư (PPP) sẽ được đấu thầu và và kết quả sẽ được công bố vào giữa năm 2020.
Với vốn đầu tư hơn 850 tỉ đồng dự kiến được bố trí vốn trung hạn, tuyến Quốc lộ 25 từ Phú Yên-Gia đang có cơ hội lớn trở thành tuyến giao thương kết nối vùng thông thoáng và hiệu quả. Dự kiến, dự án sẽ khởi công xây dựng tháng 10/2019.
Trong báo cáo tình hình kinh tế - xã hội Quý I/2019 và kế hoạch phát triển các tháng tiếp theo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết năm 2019 TP.HCM triển khai đầu tư xây dựng 218 dự án chống ngập với tổng kinh phí gần 8.000 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ đã một lần nữa nhấn mạnh rằng, “đừng để tiền nằm im một chỗ”, khi nói về sự chậm trễ trong giải ngân vốn đầu tư công. Đây lẽ ra phải là một giải pháp cần quyết liệt thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Theo quy định về đầu tư theo hình thức đối tác công tư, nhà đầu tư được hưởng ưu đãi trong quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư khi có báo cáo nghiên cứu khả thi được bộ, ngành, UBND cấp tỉnh phê duyệt.
Để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đúng yêu cầu, Ban quản lý dự án 6 (BQL dự án 6), thuộc Bộ Giao thông Vận Tải (Bộ GTVT) vừa tiến hành bàn giao cọc, mốc lộ giới cho Hội đồng GPMB tại địa phận tỉnh Hà Tĩnh.
Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trị giá hơn 1.607 triệu USD sẽ chỉ có thể về đích vào tháng 6/2021, thay vì quý II/2019 như kế hoạch ban đầu.