Hành trình khởi nghiệp nơi xứ người của vợ chồng anh Mạc Đức Mạnh không chỉ là câu chuyện mưu sinh, mà còn là hành trình gìn giữ và đưa hương vị quê nhà bay xa.
Tư duy công nghệ cùng khát khao kiến tạo và phụng sự đã thôi thúc doanh nhân Hồ Anh Tuấn bước vào cuộc chơi chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo (AI), khởi đầu hành trình nâng cấp toàn diện ngành du lịch Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Phan Quốc Công, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Wakamono, đơn vị hàng đầu về nghiên cứu nano nguồn gốc sinh học tự nhiên tâm niệm rằng, sáng tạo mới giúp chúng ta cạnh tranh và vươn lên. Đó cũng là lý do để anh “bẻ lái” từ sản xuất hóa mỹ phẩm sang công nghệ nano.
Mỗi cá nhân cần dám theo đuổi những gì mà mình thực sự say mê. Có say mê thì mới dấn thân. Và có dấn thân thì mới mang đến những thành tựu. Nhưng quan trọng là dù làm bất cứ công việc gì thì cũng không nên chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy có trách nhiệm với những vấn đề chung, là môi trường, là văn hoá, là vận mệnh của đất nước… Những điều đó đang dẫn lối hành trình làm thiện nguyện của cô và các cộng sự.
Khi thiết bị truyền video qua 3G của Công ty Trí Nam chính thức xuất xưởng, thì mạng 4G đã ra thị trường... Thay vì hái quả, Công ty nhận nguyên thùng nước đá. Nhưng bằng nỗ lực của mình, CEO Đỗ Bá Dân đã đưa Trí Nam trở thành một doanh nghiệp có tiếng trong làng công nghệ.
Để vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, anh Hà Đức Hùng cho rằng, doanh nghiệp trước hết phải tự cứu mình và cần có tâm thế chủ động, mạnh mẽ để khắc phục khó khăn.
Đối với Phạm Hy Hiếu, tất cả những thành tích đáng nể trong quá khứ đang đặt nền móng cho một hành trình thú vị hơn rất nhiều: cùng các nhà khoa học trên thế giới “dạy” máy tính hiểu tiếng người.
Covid-19 ập đến đã xáo trộn và phá vỡ nhiều kế hoạch kinh doanh, nhưng với doanh nhân Nguyễn Hữu Thành, Giám đốc Công ty cổ phần Kết nối châu Âu (Eurolink), khó khăn là lúc thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm và phát huy sức sáng tạo. Không chỉ chủ động ứng biến, ông Thành vẫn đang tiếp tục tính toán các phương án đầu tư, nâng cao năng lực để khẳng định thương hiệu Việt trên “bản đồ” thời trang.
Đam mê kinh doanh và từng có lúc “làm đâu trúng đó”, nhưng khi bước chân vào lĩnh vực tưởng như là thế mạnh của mình, CEO Đinh Xuân Lan đã phải thốt lên: “Lần đầu tiên, tôi không thực sự tin vào bản năng kinh doanh của bản thân”.
Những cây ATM gạo không chỉ hỗ trợ, chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh, mà còn lan tỏa sự ấm áp của tình người và ý nghĩa nhân văn cao cả trong cuộc sống. “Cha đẻ” của thiết bị thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước này là một doanh nhân trẻ thế hệ 8X, đang nỗ lực đưa doanh nghiệp trở lại quỹ đạo tăng trưởng sau thời gian chững lại bởi Covid-19.
Dẫn dắt Công ty cổ phần Vietnam TravelMart đi từ con số không tới vị trí doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, doanh nhân Cao Trí Dũng chia sẻ, ông chỉ có một bí quyết là dựa vào nguồn lực con người.
Ấp ủ tâm huyết “số hóa” việc sản xuất và kinh doanh sơn, nhưng không được ban lãnh đạo chấp nhận, Mai Văn Hiền đã tự tạo dựng một lối đi riêng để thử sức cạnh tranh sòng phẳng trong thị trường sơn.