Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được cập nhật, tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) có chiều dài 90 km, quy mô 4 làn xe, có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Vẫn cần thêm thông tin, đánh giá cụ thể hơn liên quan đến nhu cầu, nguồn lực đầu tư, yêu cầu kỹ thuật… để việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Tây Ninh là cần thiết, không gây thất thoát, lãng phí.
Dự án thủy điện Hồi Xuân khởi công từ năm 2014, hoàn thành 93% khối lượng thiết kế được duyệt, nhưng đã dừng thi công gần 5 năm do thiếu vốn và khâu giải phóng mặt bằng.
Kiềm chế và kiểm soát lạm phát là hai động thái xử lý đối với lạm phát. Căn cứ tình hình thực tế, năm 2023, Việt Nam nên tiếp tục nghiêng về kiểm soát lạm phát theo mục tiêu, thay vì kiềm chế lạm phát.
Một đoàn doanh nghiệp Singapore gồm 28 công ty đã đến TP.HCM tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ thông tin, nông sản, thực phẩm, bất động sản, logistic, dược phẩm…
Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị ACV làm rõ các nguyên nhân, bổ sung cơ sở khoa học liên quan đến việc kéo dài thời gian thực hiện gói thầu xây dựng nhà ga hành khách Sân bay Long Thành.
Tháng 2, TP. Hà Nội thu hút 14,37 triệu USD vốn FDI. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2023, thu hút 36,7 triệu USD, trong đócó 39 dự án mới với tổng vốn đầu tư 10,9 triệu USD.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND Thành phố dùng vốn ngân sách đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu vì doanh nghiệp đã nộp phí hạ tầng cảng biển để đầu tư đường dẫn vào cảng.
Sau khi thành công với 4 nhà máy ở Việt Nam, Tập đoàn Sunny dự kiến xây dựng Trung tâm Công nghiệp Sunny Group tại Thái Nguyên, với tổng mức đầu tư 2-2,5 tỷ USD.