Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được cập nhật, tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) có chiều dài 90 km, quy mô 4 làn xe, có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Vẫn cần thêm thông tin, đánh giá cụ thể hơn liên quan đến nhu cầu, nguồn lực đầu tư, yêu cầu kỹ thuật… để việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Tây Ninh là cần thiết, không gây thất thoát, lãng phí.
Chính phủ giao UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ được quyết định chuyển mục đích sử dụng đất khi dự án đủ điều kiện và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Đồng Nai có sự chuyển biến rõ rệt, khi các dự án được cấp phép đều sử dụng công nghệ tiên tiến, ít thâm dụng lao động và thân thiện với môi trường.
Việc nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo cần đảm bảo có tầm nhìn, đáp ứng nhu cầu phát triển thực tế, tránh đầu tư nhiều lần gây lãng phí nguồn lực.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi nhằm tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến Dự án đường cao tốc Bắc -Nam phía Đông đoạn đi qua địa bàn tỉnh.
Tổng kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô qua tỉnh Hưng Yên vượt hơn 2.200 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Quốc hội thông qua.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270 đến Km89+700 có tổng vốn đầu tư 1.848 tỷ đồng chính thức khởi công và dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn thành.
Định hướng phát triển ngành năng lượng và Chương trình chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam mang tới cơ hội hợp tác rất lớn dành cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp năng lượng Nhật Bản.
Khi công ty đa quốc gia phương Tây đang vật lộn với thách thức, đại diện HSBC Việt Nam đánh giá đây có thể là thời điểm thuận lợi để Việt Nam nỗ lực hút thêm vốn FDI nội khối.
Với nhận xét quản lý nhà nước về xăng dầu đang có sự lúng túng, trong đó có điều hành giá, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, đại biểu Trần Văn Lâm cho rằng, khi hoàn thành sửa đổi Luật Giá, khó khăn này sẽ được giải quyết một cách căn bản.
Để TP.HCM có thể phát triển đột phá trong thời gian tới, một loạt cơ chế đặc thù, vượt trội cho đầu tàu kinh tế này đang được xây dựng, dự kiến trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp tới.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Quyết định 174/QĐ-TTg ngày 6/3/2023 phê duyệt Quy hoạch tổng hợp lưu vực sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.