Khởi đầu từ một xe đẩy cà phê nhỏ giữa lòng TP.HCM, câu chuyện của ông Dương Thanh Long là minh chứng sinh động cho lòng quyết tâm khởi nghiệp bất chấp tuổi tác.
Từ một phòng khám nhỏ, đến chuỗi bệnh viện tại Bình Dương, rồi mở rộng vào TP.HCM, hành trình của bác sỹ Đào Cảnh Tuất không chỉ là câu chuyện phát triển mô hình y tế tư nhân, mà còn là minh chứng sống động cho lý tưởng phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc.
CEO Mai Kiều Liên chia sẻ về hành trình trở thành “Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất toàn cầu” của Vinamilk và phác họa những bước đi hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.
Tin tưởng doanh nhân là những người thay đổi thế giới, CEO An Nguyễn mong muốn trở thành gạch nối gắn kết cộng đồng doanh nhân người Việt tại Mỹ, giúp họ kinh doanh bài bản và hiệu quả hơn.
“Never give up” - không bao giờ bỏ cuộc - là tinh thần Nguyễn Thị Thùy Mỵ dùng để chinh phục những đường chạy hàng trăm ki-lô-mét và chinh phục chặng đường khởi nghiệp với Love&Spice - thương hiệu tương ớt siêu cay, nguyên chất, lên men 100% tự nhiên đầu tiên tại Việt Nam.
Hai mươi năm kiên trì, nỗ lực gây dựng, định vị thương hiệu, ông Trần Văn Liêng đã đưa thương hiệu Vinacacao đến với 20 nước, chiếm 80% thị phần ca cao thành phẩm tại Việt Nam. Thành công đó đến từ “công thức” đặc biệt và chiến lược khác biệt.
CEO Ryota Yamamoto chỉ nhận mình là một giọt nước trong đại dương rộng lớn. Ông thấm nhuần triết lý cốt lõi đã tạo dựng nên thương hiệu Ricoh và luôn tâm niệm sẽ làm tốt nhất để mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng.
Tại vùng đất địa đầu cực Nam của Tổ quốc, Công ty TNHH Nông nghiệp mặn Halofai (Halofai), do Lâm Quốc Nhựt thành lập, đã và đang dùng toàn bộ nguồn nước mặn để thay thế nước ngọt phục vụ canh tác nông nghiệp.
Tại TP. Hải Phòng, Hội doanh nhân họ Mai Việt Nam vừa mới tổ chức Đại hội lần thứ I với sự góp mặt của gần 400 doanh nhân từ khắp các địa phương trên cả nước.
Biết tận dụng thứ bỏ đi là xơ mướp để làm quà tặng từ thuở học sinh là cơ duyên đưa doanh nhân Mạc Như Nhân trở thành người đầu tiên sản xuất và đưa sản phẩm chế biến từ xơ mướp ra nước ngoài, mang về hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Với Dh Foods, thay vì đầu tư quá nhiều vào nhà máy, CEO Nguyễn Trung Dũng áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ và dành nhiều nguồn lực để phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu.